Chia sẻ với tờ Business Insider, ông Alfonso Brito, chủ nhà hàng Monarca ở thành phố Salt Lake thuộc bang Utah của Mỹ, cho biết một khách hàng thường xuyên có tên Michael McHenry đã tới quán cùng nhóm bạn gồm 24 người vào giữa tháng 9.

Khi nhóm bạn của ông McHenryd dùng xong bữa và chuẩn bị rời đi, một người trong số họ đã gọi ông Brito đến nói lời cảm ơn, và đề nghị ông chủ gọi các nhân viên tới nói chuyện. Ông Brito sau đó đã gọi nhân viên tới bao gồm đầu bếp chính và bếp phụ. 

nha hang.jpg
Nhà hàng của ông Brito được nhóm thực khách boa 10.000 USD. Ảnh: Alfonso Brito

“Họ rút trong ví ra 10.000 USD, sau đó đưa cho tôi và vợ tôi Claudia. Tất cả nhân viên đều vô cùng phấn khích”, ông Brito nói. 

Vợ chồng ông Brito sau đó đã chia số tiền boa cho nhân viên của quán. Theo yêu cầu của nhóm thực khách, nhân viên dọn bàn cũng nhận được 2.000 USD. 

“Không có từ ngữ nào diễn tả hết ý nghĩa của hành động này. Đây không chỉ là sự hào phóng đối với nhân viên của chúng tôi, mà còn đối với gia đình họ, và cả cộng đồng”, nhà hàng Monarca chia sẻ trên Instagram. 

Cũng theo ông Brito, việc để lại những khoản tiền boa khổng lồ là truyền thống của ông McHenry và nhóm bạn. Mỗi năm vài lần, họ lại nhóm họp tại một nhà hàng, và để lại số tiền boa lớn cho những người phục vụ. Tuy nhiên, khoản tiền boa 10.000 USD là lớn nhất từ trước tới nay. 

Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ, nhà hàng của ông Brito đã nhận được số lượng lớn đơn xin việc, cũng như thu hút được nhiều thực khách mới.  

Theo ông Brito, chính phương châm “đối xử với khách hàng như phục vụ người mẹ của mình” đã giúp nhà hàng có được thành công như hiện nay. Cụ thể, các nhân viên nhà hàng được đào tạo cách trình bày bữa ăn đẹp mắt, dọn dẹp bàn sạch sẽ, cũng như luôn lau dọn nhà vệ sinh. 

Ông Steven Harward, một người trong nhóm bạn của ông McHenry, cho biết họ đã chi số tiền boa lớn khoảng 20 lần.