Theo The Hill, trong ngày 28/1, cựu Tổng thống Donald Trump đã gửi lời chia buồn tới gia đình của các binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công UAV nhắm vào lực lượng Mỹ đóng quân ở đông bắc Jordan.

"Cuộc tấn công ở Jordan đã đánh dấu một ngày tồi tệ với nước Mỹ, khi 3 binh sĩ của chúng ta thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của những quân nhân dũng cảm đã mất. Tôi mong tất cả người dân Mỹ sẽ cùng cầu nguyện cho những người bị thương", ông Trump nói.

Cựu Tổng thống gọi vụ việc ở Jordan là "một cuộc tấn công trắng trợn", đồng thời chỉ trích chính quyền của Tổng thống Joe Biden vì đã để cuộc tấn công xảy ra.

"Cuộc tấn công là hậu quả từ sự yếu kém và thỏa hiệp của chính quyền ông Biden. Chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra nếu tôi còn là Tổng thống. Giống như vậy, cuộc tấn công của Hamas nhắm vào Israel đáng lẽ đã không xảy ra, xung đột Ukraine cũng đã không bùng nổ. Còn hiện tại, chúng ta đang đối diện với nguy cơ Thế chiến III", ông Trump nói.

3cmzezuig5miffxziuniwewm54.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trong tuyên bố của mình, ông Trump đã nhắc lại những chính sách với Iran khi còn đương nhiệm. Cựu Tổng thống Mỹ cho rằng chính quyền ông Biden đã "trao cho Iran hàng tỷ USD", và số tiền này sau đó được dùng để tạo ra tình trạng hỗn loạn khắp Trung Đông.

Trước đó, Tổng thống Biden đã cáo buộc các nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn đã thực hiện vụ tấn công ở đông bắc Jordan, đồng thời tuyên bố sẽ đáp trả cứng rắn.

"Thông tin chi tiết về vụ việc vẫn đang được thu thập, nhưng chúng tôi biết nó được thực hiện bởi các lực lượng cực đoan do Iran hậu thuẫn. Chúng tôi sẽ buộc tất cả những người gây ra vụ tấn công phải chịu trách nhiệm", ông Biden nói.

Theo truyền thông Mỹ, cuộc tấn công tại Jordan là lần đầu tiên quân đội Mỹ phải chịu tổn thất về người ở Trung Đông kể từ khi cuộc xung đột giữa Israel-Hamas nổ ra vào tháng 10/2023.