Theo The Hill, trong ngày 14/3 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích những quan điểm của Thống đốc Florida Ron DeSantis xoay quanh việc Washington duy trì viện trợ cho Kiev.

"Ông ấy đang bắt chước những gì tôi nói. Dĩ nhiên mọi thứ không thể giống nhau hoàn toàn được, chúng tôi là 2 người khác nhau. Nhưng tại thời điểm này, dường như tôi muốn thứ gì thì ông ấy cũng muốn thứ đó", ông Trump nói với hãng CBS.

Đồng tình với bình luận trên, cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, thành viên thứ 2 của đảng Cộng hòa tuyên bố tranh cử Tổng thống năm 2024 cho rằng Thống đốc Florida đang cố trở thành một bản sao của ông Trump.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thống đốc Florida Ron DeSantis. Ảnh: CNN

"Ông Trump đã đúng khi nói rằng ông DeSantis đang bắt chước. Rõ ràng Thống đốc Florida đang sao chép ông ấy, từ phong cách, chính sách cải cách cho tới vấn đề Ukraine", bà Haley nhận định.

Vào ngày 13/3, Thống đốc DeSantis đã lên tiếng chỉ trích chính sách hỗ trợ Ukraine của chính quyền Tổng thống Biden, đồng thời cho rằng việc tham gia sâu vào cuộc xung đột không đem lại lợi ích cho nước Mỹ.

"Mỹ có nhiều lợi ích quốc gia cần ưu tiên, tham gia sâu vào cuộc xung đột ở Ukraine không nằm trong số đó. Chính quyền Tổng thống Biden đã liên tục ký những 'tấm séc trắng' cho Kiev mà không có mục tiêu hay trách nhiệm giải trình rõ ràng", ông DeSantis nói.

Dù chưa tuyên bố tranh cử chính thức, nhưng ông DeSantis đang nổi lên như một ứng viên hàng đầu có thể cạnh tranh với ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.