Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Người phát ngôn của Meta, Andy Stone, hôm 9/2 (giờ địa phương) xác nhận ông Trump đã được cấp quyền truy cập hai nền tảng mạng xã hội của tập đoàn này.

Kế hoạch khôi phục quyền truy cập tài khoản mạng xã hội của ông Trump đã được công bố vào cuối tháng 1 bởi Chủ tịch các vấn đề toàn cầu của Meta, Nick Clegg.

“Chúng tôi cho rằng rủi ro với an toàn của cộng đồng đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, sẽ có các rào cản mới nhằm ngăn việc vi phạm tái diễn”, ông Clegg cho biết.

Trước đó, tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Trump đã được khôi phục, nhưng ông tuyên bố không bao giờ quay lại đó mà chỉ liên lạc với những người ủng hộ thông qua mạng xã hội Truth Social của riêng mình.

Cùng ngày, ông Trump chia sẻ trên Truth Social rằng, Meta chịu tổn thất tài chính đáng kể trong thời gian ông vắng mặt trên mạng xã hội này.

“Không có tôi, tài chính của họ đã giảm đi rất nhiều”, ông Trump viết. Đồng thời, ông Trump không giải thích liệu ông có ý định sử dụng lại các tài khoản đã được khôi phục quyền truy cập hay không.