Theo Avia Pro, ông Tetre nói, cuộc xung đột đã kéo dài 2 năm giữa Nga và Ukraine sẽ kết thúc có lợi cho Moscow và những gì còn lại của Kiev sẽ nằm trong quỹ đạo chính trị của Nga. 

Nhà phân tích Pháp cho rằng tới tháng 4/2024, quân Nga sẽ thắng quân đội Ukraine và kiểm soát các thành phố chủ chốt ở phía đông bắc và phía nam Ukraine, gồm cả Kharkov, Odessa, Nikolaev và Kherson. Điều này sẽ khiến Ukraine không còn tiếp cận được Biển Đen. 

Ông Tetre nhận định, cuộc xung đột Nga và Ukraine sẽ kết thúc vào tháng 10/2025. Trong tình trạng kiệt quệ vì xung đột kéo dài, Tổng thống Ukraine sẽ ký một thỏa thuận ngừng bắn với tổng tư lệnh quân đội Nga. Ngoài ra, sau nhiều năm giao tranh Ukraine sẽ cân nhắc một thỏa hiệp cần thiết cho sự sống còn của mình.

Theo The Guardian, kết quả một cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu ý kiến thuộc Đại học Chicago cho thấy, 63% người Nga khi được hỏi nói họ ủng hộ chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Trước đó, khảo sát của Trung tâm Levada của Nga cũng ra kết quả là 75% số người tham gia ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.