luc-luong-t236nh-nguyen-ukraine-1.jpg
Lực lượng tình nguyện Ukraine đang được huấn luyện tại Kiev.

Hãng Reuters dẫn lời ông Lukashenko nói ngày 29/10: "Có đủ các vấn đề ở cả hai phía và tình hình đang bế tắc nghiêm trọng. Không ai có thể làm bất cứ điều gì để củng cố hay nâng cao vị thế của mình một cách đáng kể. Họ đối đầu ở đó, cho tới chết, cố thủ". 

Nhà Trắng cho biết, trong tuần qua, quân Nga tiếp tục tấn công gần thành phố Avdiivka đổ nát ở Donetsk và hứng chịu tổn thất nặng nề. Tuy nhiên, tiền tuyến rộng lớn ở Ukraine hầu như không xê dịch trong năm qua, bất chấp cuộc tấn công kéo dài nhiều tháng của Kiev. 

Nhà lãnh đạo Belarus cho hay, việc Ukraine yêu cầu Nga rời khỏi lãnh thổ nước này phải được giải quyết tại bàn đàm phán để không có thương vong.

"Chúng ta cần ngồi vào bàn đàm phán và đi tới thỏa thuận... Như tôi từng nói: "Không cần điều kiện tiên quyết nào. Điều chính yếu là lệnh dừng lại được đưa ra", ông Lukashenko nói trong video hỏi đáp được đăng tải trên trang web của hãng thông tấn BeITA. 

Các tin đáng chú ý khác

- Nga ngày 29/10 tuyên bố bắn hạ 36 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên Biển Đen và Bán đảo Crưm. Trong khi đó, Ukraine cho biết, đã bắn hạ 5 UAV được Nga phóng đi trong đêm. 

- Vòng đàm phán hòa bình thứ 3 được Ukraine ủng hộ, đã diễn ra ở Malta nhưng không có sự tham dự của Nga. Trong tuyên bố đưa ra, Tổng thống Ukraine nói, 66 quốc gia đã tham gia đàm phán và điều đó là bằng chứng cho thấy kế hoạch của ông đã dần trở nên toàn cầu. 

- Moscow cho biết sẽ tịch thu tài sản của các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) mà Nga cho là không thân thiện nếu EU lấy tài sản bị đóng băng của Nga để tài trợ cho Ukraine. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho hay, ban điều hành EU đang xem xét đề xuất lấy lợi nhuận thu được từ tài sản bị đóng băng của Nga để giúp Ukraine và công cuộc tái thiết của nước này.