Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (1/4), Bắc Bộ sáng vẫn xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, đến trưa chiều hửng nắng nhẹ; riêng vùng núi phía Bắc đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Trong đó, thời tiết Hà Nội hôm nay cũng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào buổi sáng, nền nhiệt tăng nhanh với cao nhất ở mức 25 độ và đêm se lạnh 20-21 độ.

Hà Nội có sương mù và mưa phùn vào sáng sớm. Ảnh minh họa: Việt Hùng

Khu vực miền Trung, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng phía Bắc về cơ bản như hình thái thời tiết với các tỉnh, thành miền Bắc; từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận nắng từ sớm, nhiệt độ ngày cao 31-33 độ.

Các chuyên gia khí tượng nhận định, Bắc Bộ từ ngày 2-5/4, có nắng nóng cục bộ; riêng Sơn La, Hòa Bình nắng nóng diện rộng, có nơi 36 độ; từ ngày 5-6/4 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Thủ đô Hà Nội từ 2-5/4 nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30-33 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn tiếp diễn nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ còn kéo dài trong 1 tuần tới. Tuy nhiên, cơ quan khí tượng cảnh báo, những khu vực này khả năng xảy ra mưa rào và giông trái mùa, nguy cơ lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 1/4:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ; riêng khu vực Tây Bắc 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng vùng núi đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 25-28 độ, phía Nam 28-31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ, miền Đông 34-36 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-25 độ.