Xem nhanh:
  • • Dự báo thời tiết hôm nay
  • • Dự báo thời tiết các khu vực
  • • Dự báo thời tiết Hà Nội

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/10), ở khu vực Việt Bắc và Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông với lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 100mm.

Các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Thời tiết thủ đô Hà Nội trong hôm nay nhiều mây, có mưa và nhiệt độ tiếp tục hạ 3 độ so với hôm qua, mức cao nhất còn 27 độ, thấp nhất trong đợt không khí lạnh này. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu tác động nên từ hôm nay, khu vực Bắc Bộ trời mát, vùng núi phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Dự báo mức nhiệt Hà Nội và các tỉnh, thành miền Bắc sẽ tăng nhẹ sau hôm nay, nhưng trời mát có thể duy trì đến hết tháng 10. 

W-mua-ret-hn-7-1.jpg
Thời tiết Hà Nội hôm nay lạnh, mức nhiệt hạ thấp đợt này. Ảnh minh họa: Phạm Hải

Cơ quan khí tượng dự báo, từ khoảng gần sáng mai (30/10) đến 2/11, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối mưa rào và giông vài nơi. 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 29/10:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, chiều có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to; phía Nam có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.   

Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-27 độ.