Thời tiết khá ủng hộ các sĩ tử trong kỳ thi THPT quốc gia 2022. Ở Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ, sáng không mưa, có nắng; chiều và đêm có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng từ 30-32 độ.

Ở các tỉnh Trung Bộ, ngày nắng, chiều và chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-35 độ. Còn khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29-33 độ.

Thời tiết thi THPT quốc gia 2022 khá mát mẻ, chiều tối có mưa.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 8/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, chiều có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ; riêng Quảng Ninh và Hải Phòng dưới 30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Hà Nội

Có mây, có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới vào cuối tuần, 9-11 cơn bão đến hết nămKhoảng ngày 9-11/7, trên Biển Đông có khả năng hình thành một vùng áp thấp. Vùng áp thấp sau đó có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới với xác suất 50-65%.