Là một trong ba đuôi tên miền mới được mở cung cấp cho người dân đăng ký từ ngày 1/6,  tên miền thương hiệu cá nhân trực tuyến ID.VN dành cho cá nhân là công dân Việt Nam đăng ký để sử dụng quảng bá cho các hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu cá nhân trên môi trường mạng thông qua website, CV online, blog…

Theo đại diện VNNIC, tên miền ID.VN mang lại nhiều lợi ích cho các sinh viên, thanh niên, cụ thể như: Có công cụ thực hành, học tập, trải nghiệm, nâng cao kỹ năng, năng lực số; xây dựng thương hiệu cá nhân, tăng cơ hội việc làm, kết nối cộng đồng; nâng cao ý thức về an toàn, tự bảo vệ chính mình khi hoạt động trên môi trường Internet; đồng thời cũng góp phần nâng cao ý thức sử dụng tài nguyên Internet quốc gia trong các hoạt động kinh tế số, xã hội số.

Chương trình "Định danh gương mặt số với tên miền ID.VN" đã được chính thức khởi động từ ngày 23/6.

Để thúc đẩy phát triển tên miền quốc gia .VN nói chung và tên miền thương hiệu cá nhân trực tuyến ID.VN nói riêng, từ ngày 23/6, VNNIC đã cùng các nhà đăng ký tên miền .VN chính thức khởi động chương trình “Định danh gương mặt số với tên miền ID.VN” cùng những chính sách ưu đãi đặc biệt trong đăng ký, sử dụng tên miền.

Với những ưu đãi của chương trình, các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 23 có thể trải nghiệm và nâng cao kỹ năng số, tìm kiếm cơ hội việc làm, kết nối cộng đồng thông qua việc tự mình xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet với website cá nhân gắn với tên miền ID.VN hoàn toàn miễn phí trong vòng 2 năm.

Chương trình “Khởi tạo định danh gương mặt số với tên miền ID.VN” vừa tiếp tục được VNNIC cùng các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu tới các thanh niên, sinh viên tại TP.HCM, trong khuôn khổ hội thảo chuyên đề của diễn đàn VNNIC Internet Conference 2023.

Bên cạnh việc được trang bị các kiến thức về thương hiệu cá nhân, tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân, các bạn trẻ tại TP.HCM còn được hướng dẫn cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân trên môi trường mạng qua website với tên miền ID.VN; đồng thời được hướng dẫn cụ thể về ứng dụng các công nghệ thông minh như trí tuệ nhân tạo trong xây dựng website gắn với thương hiệu cá nhân hấp dẫn, hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Hữu Hiền (ngoài cùng bên phải) cùng các diễn giả trao đổi với các sinh viên về xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến. 

Theo ông Nguyễn Hữu Hiền, Trưởng phòng Nhân sự, Công ty cổ phần Mắt Bão, xây dựng thương hiệu trực tuyến giúp các sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm, nghề nghiệp tốt hơn. Các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao nếu bạn có 1 CV ấn tượng. “CV thông thường sẽ không thể thể hiện được hết cá tính, điểm nổi bật của các bạn trẻ. Ứng viên sẽ trở nên nổi bật hơn nếu có 1 website thiết kế dạng CV. Trên đó có thể các bạn sẽ có nhiều cách thể hiện thông tin phong phú với thành tích học tập, trải nghiệm hình ảnh, video… mà CV thông thường không làm được. Website với id.vn là xu thế để giúp các bạn làm được điều đó”, ông Nguyễn Hữu Hiền nhấn mạnh.

Nhận định các bạn trẻ sẽ tụt hậu nếu không ứng dụng trí tuệ nhân tạo - AI, ông Wilson Lieu, CEO Học viện chuyển đổi số NextAcademy cho rằng, gắn với việc xây dựng thương hiệu qua website tên miền ID.VN, các bạn trẻ hoàn toàn có thể sử dụng AI để xây dựng những nội dung hấp dẫn cho website của mình. Ví dụ, chỉ cần đưa ra một vài mô tả bằng văn bản, công cụ AI có thể giúp các bạn trẻ tạo hình ảnh, video, câu chuyện một cách nhanh chóng, mà nếu làm theo cách truyền thống sẽ mất rất nhiều thời gian.

Trước đó, từ trung tuần tháng 6, quầy tuyên truyền đăng ký tên miền quốc gia .VN đã được duy trì hoạt động trên phố đi bộ Hoàn Kiếm. Tại quầy tuyên truyền này, vào các ngày cuối tuần, VNNIC cùng hệ thống các nhà đăng ký tên miền quốc gia .VN trực tiếp tư vấn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có công cụ và giải pháp để hiện diện trực tuyến trên không gian mạng một cách an toàn, hiệu quả.

Thống kê của VNNIC cho thấy, trong hơn 1 tháng vừa qua, các nhà đăng ký đã cấp gần 7.000 tên miền có các đuôi tên miền mới AI.VN, IO.VN và ID.VN. Trong đó, số tên miền thương hiệu cá nhân trực tuyến ID.VN là gần 4.900, chiếm tới gần 70%. Thời gian tới, VNNIC sẽ tiếp tục đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp để triển khai sâu rộng hơn nữa chương trình “Khởi tạo định danh gương mặt số với tên miền ID.VN” tới thanh niên, sinh viên trên toàn quốc.

Chia sẻ thêm với VietNamNet, ông Thái Hữu Lý, Trưởng Phòng Phát triển tên miền của VNNIC cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp cùng Trung ương Đoàn, Hiệp hội thương mại điện tử, các nhà đăng ký cùng các các đối tác có các nền tảng dịch vụ phù hợp để tiếp cận đến từng trường đại học, cao đẳng. Qua đó, cung cấp cho các bạn trẻ gói dịch vụ miễn phí gồm tên miền ID.VN và dịch vụ số đi kèm.

Chúng tôi dự kiến hình thức triển khai là chuỗi các Unitour đến các trường đại học, cao đẳng trên cả nước”, ông Thái Hữu Lý nói.

Trần Thị Ngọc Minh, Nguyễn Mạnh Hưng, Vũ Thị Thúy Ngân, Phạm Bình Minh