Trang Mil.in.ua dẫn thông cáo được Đại sứ Đức tại Ukraine Martin Jaeger viết trên mạng xã hội rằng, việc bàn giao hệ thống phòng không Patriot thứ ba nước này viện trợ cho Kiev đã diễn ra suôn sẻ, và động thái này sẽ tăng cường khả năng của quân đội Ukraine trong việc bảo vệ dân thường và cơ sở hạ tầng khỏi chiến cơ, máy bay không người lái và tên lửa từ Nga.

Germany.jpg
Binh sĩ Ukraine (phải) tham gia khóa huấn luyện dùng Patriot ở Đức. Ảnh: Mil.in.ua

“Ngoài ra, kíp vận hành hệ thống Patriot trên cũng hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện ở Đức trong những tháng gần đây”, ông Jaeger cho hay. 

Tờ Mil.in.ua nhận định, hệ thống Patriot Đức vừa chuyển giao cho Ukraine là khí tài từng được Berlin công bố trong gói viện trợ Kiev vào giữa tháng Tư. Được biết, khí tài này được lấy ra từ kho hậu cần của quân đội Đức.

Rộ tin Ukraine phá kho đạn bên trong lãnh thổ Nga

Hãng tin TASS dẫn nguồn từ Tỉnh trưởng Voronezh của Nga Alexander Gusev cho biết, quân đội Ukraine rạng sáng 7/7 đã tổ chức cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào quận Podgorensky ở tỉnh này.

“Các lực lượng phòng không địa phương vào rạng sáng nay đã phát hiện và phá hủy một số UAV trong không phận tỉnh Voronezh. Các mảnh vỡ UAV rơi xuống mặt đất đã gây hỏa hoạn tại một nhà kho nằm ở quận Podgorensky. Sau đó, nhiều tiếng nổ xuất hiện. Theo thống kê sơ bộ, không có dân thường thương vong trong vụ tấn công trên”, ông Gusev viết trên Telegram.

Tỉnh trưởng Gusev cho biết, giới chức địa phương này đã phải cho sơ tán người dân sinh sống gần khu vực nhà kho bị cháy.

Theo nhận định từ tờ Ukrinform, nhà kho trên có thể là một kho đạn nằm ở tỉnh Voronezh, bởi các đoạn video được đăng trên Telegram cho thấy có nhiều tiếng nổ và khói lớn bốc lên từ vị trí đặt nhà kho.

Video: Astra/ Telegram