Theo Pravda, trong ngày 6/7, truyền thông Nga đã thông báo về việc 3 quận Yeysky, Leningradskaya và Pavlovskaya (vùng Krasnodar) bị Ukraine tập kích bằng UAV. Đợt tấn công của Kiev đã làm hư hại 1 tháp truyền hình và gây ra hỏa hoạn tại 2 kho dầu trong vùng.

Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một số UAV ở Yeysky, nhưng các mảnh vỡ rơi xuống đã làm ảnh hưởng tới một tháp truyền hình. Trong khi đó, UAV của Ukraine đã đánh trúng các bồn chứa nhiên liệu tại Leningradskaya và Pavlovskaya, gây ra những vụ hỏa hoạn lớn. Tuy vậy, không có thương vong được ghi nhận trong các vụ việc nêu trên.

Kho dầu Nga ở Krasnodar bốc cháy sau đòn tập kích UAV của Ukraine. Video: Astra

Cùng ngày, quân đội Nga cũng đánh chặn thành công 8 UAV, 3 tên lửa Storm Shadow, 1 tên lửa HARM và 3 tên lửa thuộc tổ hợp HIMARS của Ukraine.

Nga kiểm soát thêm làng ở Donetsk

Theo TASS, trong ngày 6/7, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này giành quyền kiểm soát làng Sokol ở Donetsk.

"Các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm đã tiến vào khu định cư Sokol và cải thiện vị trí ở tiền tuyến Donetsk", phía Nga cho biết.

1423387 tass.jpg
Xe tăng của Nga tại vùng Donetsk. Ảnh: TASS

Trong ngày qua, quân đội Nga cũng đẩy lùi 5 đợt phản công của Ukraine trên mọi mặt trận, đồng thời tập kích 4 lữ đoàn của đối thủ. Tính trong vòng 24h, lực lượng Nga đã khiến Ukraine tổn thất 860 binh lính, 1 xe tăng, 7 kho đạn và nhiều hệ thống pháo các loại.

NATO tìm kiếm giải pháp hòa bình lâu dài cho Ukraine

Theo RT, trong ngày 5/7, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã lên tiếng phản đối một giải pháp tạm thời để chấm dứt xung đột, nhấn mạnh rằng phương Tây phải tiếp tục cung cấp "sự hỗ trợ mạnh mẽ" cho Ukraine để đạt được hòa bình lâu dài.

"Tôi hy vọng các đồng minh sẽ duy trì hỗ trợ kinh tế cũng như quân sự cho Ukraine. Chúng ta cần đảm bảo Ukraine chiếm ưu thế, và có thể ngăn chặn mọi hành động của Nga trong tương lai. Chúng ta không thể tiếp tục chờ đợi các thỏa thuận như Minsk, vốn đã không thành công. Điều mà Kiev cần là một biện pháp đáng tin cậy để ngăn Moscow tiếp tục hành động", ông Stoltenberg nhận định.