"Trong đêm qua, khi Kiev triển khai cuộc tấn công bằng UAV, các hệ thống phòng không Nga đã phá hủy và ngăn chặn được 3 UAV ở vùng Belgorod, 7 UAV ở Kursk, 2 UAV ở Voronezh, 21 UAV ở Rostov, và 5 UAV ở Astrakhan", hãng tin Sputnik hôm nay (9/7) dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga.

Theo hãng thông tấn RIA Novosti, các sân bay ở thành phố Volgograd và Astrakhan của Nga cũng đã buộc phải hạn chế các chuyến đến và đi, sau đợt tấn công bằng UAV

nga ukraine 17.jpg
Hệ thống phòng không Buk-M2 của Nga. Ảnh: Sputnik

Ông Igor Babushkin, Thống đốc vùng Astrakhan, cho hay các UAV đã tấn công hạ tầng cơ sở ở phía bắc tỉnh. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã bị "đẩy lùi thành công", và không có thương vong.

Trong khi đó, các kênh Telegram của Nga báo cáo hỏa hoạn đã xuất hiện tại một kho dầu, và các trạm biến áp sau đợt tấn công của Ukraine.

Hãng thông tấn Tass đưa tin, cũng trong hôm nay, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov xác nhận các lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một số mục tiêu trên không tiếp cận thành phố. Theo dữ liệu sơ bộ, một người dân địa phương đã thiệt mạng, và 2 người khác bị thương. Thiệt hại về nhà cửa và phương tiện cũng đã được ghi nhận.