Hãng CNN dẫn lời phát ngôn viên Nhóm phía đông của quân đội Ukraine Serhii Cherevatyi ngày 31/5 cho biết, trong vòng hai ngày qua chỉ có 2 hoặc 3 cuộc đụng độ tại khu vực. Ông nói, các đơn vị Wagner đã rời đi và lực lượng chính quy của Nga tiếp tục thế chỗ.

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar, ngoại ô phía tây nam của Bakhmut vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine. "Hoạt động tấn công của đối phương ở Bakhmut đã dừng. Tuy nhiên, họ tăng số lượng các cuộc nã pháo". Bà Maliar nói, hiện binh sĩ Ukraine không cố tiến vào khu vực sườn của quân Nga nhưng giao tranh theo hướng này vẫn tiếp tục. 

Nga sơ tán hàng trăm người ở các làng biên giới

Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov ngày 31/5 cho biết, thêm nhiều cuộc sơ tán phụ nữ và trẻ em sẽ diễn ra trong tuần này trong bối cảnh khu vực biên giới Nga bị pháo kích. 

Hôm qua, khoảng 300 trẻ em đã được đưa từ vùng Belgorod tới Voronezh. Hôm nay (1/6), thêm 200 người, gồm phụ nữ, trẻ nhỏ và người già sẽ được đưa tới Penza. Tới 3/6, khoảng 300 trẻ em sẽ được đưa từ quận Grayvoron tới Yaroslav, 300 em khác sẽ được đưa từ quận Shebekino tới Kaluga. 

Kremlin cho biết, tình hình ở các ngôi làng biên giới là đáng báo động khi Belgorod liên tục hứng chịu các cuộc pháo kích. Một năm sau khi chiến dịch quân sự của Nga diễn ra ở Ukraine, Nga đã phải đối mặt với các cuộc tấn công ngày càng tăng trên lãnh thổ của mình. 

Nổ ở ngã ba biên giới Nga-Ukraine-Belarus

Giới chức Ukraine cho biết, vụ nổ xảy ra gần tượng đài 3 chị em ở biên giới Ukraine, Nga và Belarus vào ngày 30/5. 

Andrii Demchenko, phát ngôn viên Lực lượng Biên phòng Ukraine nói rằng: "Hôm qua, ở khu vực Chernihiv, các đội thuộc lực lượng biên phòng đã ghi nhận một vụ nổ xảy ra vào buổi trưa theo hướng ngã ba của ba nước. Sau đó, chúng tôi phát hiện quân Nga cho nổ con đường Chernihiv-Bryansk". 

Các blogger ở Nga cũng chia sẻ video về vụ nổ và cho hay, vụ việc xảy ra ở ngã ba biên giới ba nước.