5 năm trước, ông Trần Văn Vũ (SN 1968) phát bệnh tim. Để có tiền cho ông phẫu thuật nong động mạch vành, đặt stent, người thân phải vay lãi cao, về sau bán nhà để trả nợ. Họ chuyển từ TP.HCM lên Bình Phước, mua mảnh đất nhỏ, không còn tiền thuê thợ, ông Vũ và con trai tự cất nhà để ở.

Mấy năm nay, ông vẫn tái khám, theo dõi định kỳ tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, nhưng bệnh suy tim mạn tính ngày càng trờ nặng. Đã nhiều lần bác sĩ tư vấn ông nên thay van tim nhưng vì không có tiền, ông đành cầm cự bằng thuốc. Bác sĩ cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến suy tim là bệnh tim thiếu máu cục bộ và hở van tim 2 lá. Nếu không được thay van tim kịp thời, ông có nguy cơ bị sốc tim dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, chi phí cho ca phẫu thuật lên tới 80 - 100 triệu đồng, ông không có cách nào, lại xin bác sĩ kê đơn thuốc rồi ra về. 

tt Trần Văn Vũ.jpg
Bà Phụng (bên phải) đón nhận tấm lòng của bạn đọc dành cho chồng minh.

Trước đây, ông Vũ làm thợ hồ, từ hồi phát bệnh tim thì nghỉ hẳn. Bà Lê Thị Kim Phụng (SN 1967), vợ ông vừa chăm sóc chồng, vừa lo cho 2 đứa cháu nội ăn học, không thể đi làm. Anh Trần Trung Hiếu, con trai của ông bà năm nay 36 tuổi, đã ly hôn và có 2 con nhỏ. Hiện tại, cả gia đình chỉ có anh là lao động chính, thu nhập chưa đủ cho 5 miệng ăn, chẳng có đồng nào để dành. Dù khao khát sống nhưng ông Vũ gần như đã đầu hàng số phận, chỉ có thể "còn nước còn tát". 

Ngày 15/7, VietNamNet đăng tải bài viết "Người đàn ông phải ngủ ngồi cả đêm", nhằm kêu gọi sự trợ giúp của mọi người dành cho ông. Đáng tiếc, đến nay, số tiền 34.810.000 đồng do bạn đọc ủng hộ vẫn chưa đủ chi phí để ông Vũ phẫu thuật. Mong rằng ông sẽ tiếp tục được giúp đỡ để đủ kinh phí chữa trị.