Những hình ảnh bị hài tại thị trấn Helston, hạt Cornwall (Anh) vừa được trang The Sun đăng tải cho thấy, hai chiếc xe hiệu Peugeot 306 và Mini Cooper vẫn đỗ chềnh ềnh trên đường, trong khi xung quanh đang được đào lên và thảm nhựa lại bề mặt.

Dù đã có biển cấm đỗ xe từ 18h00 ngày hôm trước đến 06h00 sáng ngày hôm sau để làm lại mặt đường, tuy nhiên hai chiếc xe này vẫn đỗ qua đêm tại đây. Các công nhân không còn cách nào khác phải chừa lại một khoảng hơn 10 m2 xung quanh mỗi xe.

Nhiều người dân tại Helston cho biết, chính quyền đã thông báo việc thảm lại lớp nhựa đường nhiều ngày nay, đồng thời đặt các tấm biển và trụ cảnh báo về việc đỗ xe dọc tuyến đường. Thậm chí, việc đục phá và trải lại nhựa đường còn khiến nhiều người dân xung quanh mất ngủ, thế nhưng không hiểu sao hai chủ xe vẫn không biết đến việc này.

Một số ý kiến cho rằng, cảnh sát nên cẩu kéo 2 chiếc xe này đi nơi khác và phạt thật nặng về hành vi cố tình đỗ xe ở nơi có biển cấm để công việc làm đường được thuận lợi. Tuy nhiên, không chiếc xe nào bị di dời mà đơn vị thi công lại chọn cách "bỏ lại" một khoảng như ốc đảo trên đường.

Chưa rõ hình thức xử lý cho những chiếc xe đỗ vô ý này thế nào nhưng có thể hai chủ xe sẽ phải đền bù một khoản tiền khá lớn cho việc làm gián đoạn công tác làm đường nói trên.

Theo The Sun