đường sắt Bắc Nam

Cập nhập tin tức đường sắt Bắc Nam

Đường sắt Bắc - Nam gián đoạn do tàu hàng trật bánh

Chạy gần tới ga Nha Trang (Khánh Hòa), tàu chở hàng bất ngờ bị trật bánh, khiến đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn hơn ba giờ.

Sắp trình Bộ Chính trị Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 58 tỷ USD

Theo Bộ GTVT, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến trình Bộ Chính trị xem xét, cho ý kiến chủ trương đầu tư trong tháng 9. Tổng mức đầu tư hơn 58 tỷ USD, tốc độ chạy tàu tối đa 320km/h.

Khó tin ở Hà Nội, xây nhà trùm lên dây tín hiệu đường sắt Bắc Nam

Dây thông tin liên lạc tuyến đường sắt Bắc - Nam (đoạn qua huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bị xâm hại nghiêm trọng, bó thành mớ đi xuyên qua lòng nhà.

Hợp đồng EPC từ Trung Quốc: Hàng loạt bất ổn làm méo mó dự án

Một lượng vốn lớn từ Trung Quốc theo các hợp đồng EPC (thiết kế, mua sắm, xây dựng) vào Việt Nam.

Doanh nghiệp Trung Quốc áp đảo khi dự sơ tuyển dự án cao tốc Bắc - Nam

Có 16 nhà đầu tư Trung Quốc tham gia sơ tuyển dự án cao tốc Bắc - Nam, đông nhất trong số các doanh nghiệp ngoại.

2 phương án làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam chênh lệch 32 tỷ USD

Bộ GTVT đề xuất phương án làm đường sắt Bắc - Nam tốc độ 350 km/h với chi phí 58,7 tỷ USD. Tuy nhiên, Bộ KH&ĐT cho rằng chỉ cần làm tốc độ 200 km/h với chi phí 26 tỷ USD.

'Chỉ có Trung Quốc mới làm đường sắt tốc độ cao 350km/h'

Trung Quốc có địa hình rộng, dân số đông mới làm đường sắt 350km/h. Nhu cầu của Việt Nam chưa bức thiết tới mức phải gắng sức bỏ ra số tiền khổng lồ trong thời gian dài.

Thứ trưởng KH-ĐT lý giải đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam chênh 32 tỷ USD

"Không có chuyện Bộ KH-ĐT cắt giảm tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam so với Bộ GTVT mà do các phương án đầu tư khác nhau".

Lập Hội đồng thẩm định Nhà nước dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam

Thủ tướng vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Giai đoạn hiện nay đã nên làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam?

- Tôi mong muốn báo VietNamNet tổ chức thảo luận về chủ đề xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam để đóng góp ý kiến đa chiều của nhân dân cho Chính phủ.

Khi nào đi đường sắt Hà Nội - Sài Gòn chỉ mất 5 giờ?

Trong tương lai, thời gian di chuyển từ Hà Nội đến TP.HCM chỉ mất hơn 5 giờ đồng hồ.

Đường sắt tốc độ cao gần 60 tỷ USD: 100% vốn trong nước hay 100% đi vay

Thay vì đầu tư trước 2 đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang, Bộ GTVT nên tính toán làm toàn tuyến đường sắt với tốc độ tàu chạy 150 - 200 km/h.

Đường sắt Bắc-Nam 60 tỷ USD: Bù lỗ 12 năm ròng, lo nợ công cao vời vợi

Ngoài 58,71 tỷ USD đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Nhà nước còn bù lỗ 10-12 năm khi dự án đi vào vận hành.

Tàu cao tốc Hà Nội - Sài Gòn 6 tiếng: Hãy chờ 30 năm nữa

Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải rà soát, cập nhật để hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Mất 5-7 nhiệm kỳ mới làm xong'

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải mất 5- 7 nhiệm kỳ mới xong, so với Lào và Campuchia, Việt Nam quá trễ trong việc này.

Tiếng kêu cứu dưới cầu đường sắt ở Nghệ An

Hàng chục con tàu thò vòi xuống lòng sông hút cát, khiến cuộc sống của hàng trăm người dân phía dưới chân cầu đường sắt Yên Xuân bị đảo lộn.

Trải nghiệm 'nhạy cảm' trên tàu 5 sao Bắc-Nam

Ngoài 2 đêm ngủ ngon, tôi đã tận hưởng trọn vẹn 1 ngày thảnh thơi trên tàu 5 sao. Có thể bất chợt lăn ra ngủ, đọc vài chục trang sách...

Đường sắt Bắc Nam tê liệt gần 1 giờ vì…ngập

Cơn mưa tầm tã chiều nay trên địa bàn TP.HCM làm nhiều tuyến đường bị ngập sâu, xe cộ chết máy phải dẫn bộ. Đáng nói, đường sắt Bắc – Nam chạy qua địa bàn quận Thủ Đức đã 'tê liệt' gần 1 giờ vì mưa ngập.

Ngồi giữa đường ray, người đàn ông bị tàu tông chết thảm

Dù tàu hỏa hú còi nhiều lần nhưng người đàn ông vẫn không di chuyển ra bên ngoài nên bị tông văng hàng chục mét, tử vong tại chỗ.

Loạt siêu dự án giao thông 66 tỷ USD: 'Đỏ mắt' tìm vốn

Việc triển khai đồng loạt 3 siêu dự án đường bộ, đường sắt, đường không, với tổng vốn đầu tư lên tới 66 tỷ USD nảy sinh nhiều lo ngại về vốn, về hiệu quả đầu tư và tính cân đối, bền vững của hệ thống hạ tầng giao thông.