Đường sắt cháy vé chặng “vàng” dịp nghỉ lễ 2/9

Đến thời điểm này, các chặng “vàng” như Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội – Vinh hay TP.HCM – Nha Trang đều đã “cháy” vé dù ngành đường sắt đã tăng tải tối đa.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Nắm bắt được nhu cầu của hành khách, từ cuối tháng 7 ngành đường sắt đã mở bán vé tàu trên tuyến đường sắt Thống Nhất và các mác tàu địa phương.

Ngoài các chuyến tàu đang hoạt động hằng ngày, Đường sắt Việt Nam liên tục lập thêm tàu tăng cường tới các điểm du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hà Nội, Hải Phòng...

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, tính đến hết ngày 29/8, lượng vé tàu dịp nghỉ lễ Quốc khánh đã bán ra đạt xấp xỉ 51.000 vé và hiện tại nhiều chặng đã hết vé.

Nhiều chặng "vàng" của ngành đường sắt đã cháy vé. (Ảnh minh họa)

Ở phía nam, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng bán ra 41.000 vé, chạy 84 chuyến tàu từ ngày 30/8 đến 4/9.

Để đảm bảo ANTT, ATGT đường sắt trong dịp này, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác kiểm tra, sửa chữa đầu máy, toa xe, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, phục vụ vận tải dịp cao điểm 2/9. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị bố trí đủ nhân lực cảnh giới tại các điểm giao cắt, đảm bảo an toàn mọi mặt để người dân có kỳ nghỉ lễ vui vẻ, an toàn.

Hàng không còn nhiều ghế trống

Theo báo cáo tổng hợp của các hãng hàng không, tính tới thời điểm ngày 29/8, tỉ lệ lấp đầy trong giai đoạn dịp nghỉ lễ 2/9 (31/8-5/9) trên các đường bay trục cũng như các đường bay du lịch có xu hướng tăng lên so với tuần trước.

Tại các đường bay du lịch có điểm khởi hành từ Hà Nội/TP.HCM, tỉ lệ lấp đầy đa phần đều đạt trên 70% trong các ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (31/8 và 1/9).

Ví dụ như các chặng bay từ Hà Nội đi Đà Lạt, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang trong ngày 31/8 có tỉ lệ lấp đầy đạt từ 73 - 97%. Riêng chặng Hà Nội - Đồng Hới đã bán hết chỗ. Ở các chặng khởi hành từ TP.HCM đi các điểm du lịch nêu trên cũng hầu hết đạt trên 70% lấp đầy.

Nhiều chặng bay còn ghế trống (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các chặng bay trục chính như Hà Nội - TP.HCM lượng ghế cung ứng còn lại vẫn nhiều. Cụ thể, các chặng bay trục Hà Nội - TP.HCM và ngược lại, tỷ lệ lấp đầy chuyến bay trung bình mới đạt từ 52 - 64%. Riêng các chặng Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng và chiều ngược lại đã đạt từ 72 - 82% trong các ngày 31/8 và 4/9.

Được biết, Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không theo dõi, đánh giá nhu cầu của thị trường để lên kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 2/9.