đường sắt đô thị

Cập nhập tin tức đường sắt đô thị

Tàu Cát Linh - Hà Đông: Lý do Bộ Tài chính phải ứng tiền trả nợ thay

Với khoản cho vay lại Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Bộ Tài chính đã ứng Quỹ tích lũy, trả nợ thay cho Bộ Giao thông - Vận tải hơn 9,83 triệu USD.

Tàu Cát Linh-Hà Đông: Chưa chạy đã phải trả nợ, Bộ Tài chính ứng tiền trả thay

Đến kỳ trả nợ gốc khoản vay lại của các Hiệp định vay cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ Tài chính đã ứng từ quỹ tích lũy để trả nợ theo cam kết của Chính phủ tại các Hiệp định vay đã ký.

Dừng thi công ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Nhà thầu lấy lý do hiện còn vướng mặt bằng và các hộ dân bị ảnh hưởng chưa di dời nên tạm dừng thi công trên toàn bộ gói thầu.

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội không thể vận hành, khai thác cuối năm nay

Đoạn trên cao Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (dài 8,5 km) sẽ không thể đưa vào vận hành, khai thác vào cuối năm nay như kế hoạch.

Chậm tiến độ tư vấn giám sát, đường sắt Cát Linh Hà Đông tăng 7,8 triệu USD

Hợp đồng tư vấn giám sát dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) không hoàn thành đúng tiến độ, phải kéo dài làm tăng chi phí hợp đồng cần bổ sung khoảng 7,835 triệu USD.

Metro Bến Thành- Suối Tiên lùi tiến độ hoàn thành đến năm 2024

Dự kiến phải cuối năm 2023, đầu năm 2024 dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 (Bên Thành - Suối Tiên) mới hoàn thành.

 

Hệ thống thiết bị thu vé tự động đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã về Việt Nam

Hệ thống thu vé tự động đã về đến công trường của dự án đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội để sẵn sàng lắp đặt.

Nhiều trường hợp được ưu tiên đi đường sắt Cát Linh - Hà Đông miễn phí

Giá vé lượt đi đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có mức từ 8 - 15.000 đồng/người. Người có công, cao tuổi, khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi... được miễn phí.

Đề xuất 40.500 tỷ làm tuyến nối metro số 3 từ ga Hà Nội đi Hoàng Mai

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) đề xuất Chính phủ phê duyệt làm thêm đoạn tuyến đường sắt đô thị từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai dài 8,7 km. 

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang chạy thử đoạn 8,5km trên cao

10h45 phút sáng nay (1/7), đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chạy vận hành thử đoạn 8,5 km trên cao từ khu Depot Nhổn đến ga S8 Cầu Giấy.

Ngày 1/7 chạy thử đường sắt đoạn trên cao Nhổn - ga Hà Nội

Các đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu được đưa vào vận hành thử nghiệm dọc tuyến trên cao 8,5km, từ Depot Nhổn đến ga S8 (Nhổn - Cầu Giấy) và ngược lại.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa xong thủ tục với 222 tỷ tiền nhân công

Kiểm toán Nhà nước chỉ ra một số hạng mục của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư áp dụng chưa phù hợp làm tăng số tiền 222 tỷ đồng.

Thêm hai đoàn tàu metro Bến Thành- Suối Tiên tiếp tục cập cảng ở TP.HCM

Hai đoàn tàu tiếp theo của tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên đã cập cảng Khánh Hội. Dự kiến, 0h ngày 21/6 sẽ được xe siêu trường chở về depot Long Bình.

 

Hà Nội chốt giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Giá vé lượt của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ từ trên 7.000 đồng cho đến 15.000 đồng tùy theo chặng sử dụng; hành khách được miễn tiền vé trong 15 ngày chạy đầu.

TP.HCM thay tư vấn tuyến metro số 2

Sau nhiều thời gian thương thảo không đạt kết quả, lãnh đạo UBND TP.HCM đã thống nhất chấm dứt hợp đồng với Tư vấn IC.

Chậm báo cáo Thủ tướng dự án 65.000 tỷ đồng, Bộ KH&ĐT phải rút kinh nghiệm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) rút kinh nghiệm trong việc chậm báo cáo thuê tư vấn thẩm tra dự án đường sắt đô thị số 5 TP Hà Nội có mức đầu tư khoảng 65.000 tỷ đồng.

TP.HCM hạ tải đoàn tàu thứ hai xuống đường ray Depot Long Bình

Đoàn tàu thứ hai của metro Bến Thành- Suối Tiên vừa được hạ tải từ xe siêu trường xuống đường ray depot Long Bình, TP Thủ Đức, TPHCM.

 

Hai đoàn tàu metro số 1 cập cảng TP.HCM

Lúc 6h sáng 10/5, tàu hàng Kaisa vận chuyển 6 toa tàu metro số 1 cập cảng Khánh Hội (Q.4, TP.HCM).

 

Hai đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên sắp cập cảng TP.HCM

Dự kiến sáng 10/5, hai đoàn tàu tiếp theo của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chính thức cập cảng Khánh Hội, TP.HCM.

Đường sắt đô thị Hà Nội: Bài học giá đất tăng 5.000 lần ở Nhật

Tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Tokyo - Tshukoba có nguồn vốn “chuyển đổi đất” từ 18 dự án dọc tuyến. Giá đất tăng từ 1 USD/m2 lên 5.000 USD/m2 sau khi có đường sắt.