đường sắt

Cập nhập tin tức đường sắt

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội: Nhà thầu 'đòi' thêm vốn, tiếp tục 'vỡ' tiến độ

Trong khi các nhà thầu Hàn Quốc, Pháp yêu cầu bổ sung thêm hơn chục triệu USD chi phí thì dự án vẫn tiếp tục “vỡ” tiến độ, dự kiến tới năm 2022 mới hoàn thành - “lỡ hẹn” 5 năm so với kế hoạch ban đầu.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy sớm hay muộn phải chờ chuyên gia Pháp

Chuyên gia tư vấn của Pháp phải sang để đánh giá mức độ an toàn,  đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới có thể chạy thử.  Hiện họ chưa có lịch cụ thể do diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19. 

Ngành đường sắt lỗ kỷ lục

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam dự báo kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2020 rất bi đát, khi mức lỗ sau thuế dự kiến gần 1.400 tỷ đồng

Vắng bóng khách du lịch, đường sắt Hà Nội báo lỗ sớm hơn 330 tỷ

Tất cả các tuyến tàu có khả năng sinh lời đều không có bóng dáng khách du lịch do ảnh hưởng có dịch Covid-19, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội báo lỗ sớm hơn 330 tỷ đồng năm 2020.

Tổng thầu Trung Quốc thôi ‘đòi’ 50 triệu USD, chuyên gia tiếp tục sang Việt Nam

Tổng thầu Trung Quốc hiện không còn nhắc tới đề xuất thanh toán thêm 50 triệu USD trong các cuộc làm việc giữa hai phía. Các chuyên gia Trung Quốc đang tiếp tục sang Việt Nam.

Chuyến tàu riêng chở 150 chuyên gia Trung Quốc đến Quảng Ngãi

Ngành đường sắt VN đã bố trí một chuyến tàu riêng đưa 150 chuyên gia Trung Quốc từ Lạng Sơn đến Quảng Ngãi để làm việc. 

Sau điều chỉnh, cao tốc Bắc - Nam có tổng mức đầu tư hơn 100.800 tỷ đồng

Chính phủ sáng nay (9/6) giải trình trước Quốc hội việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam. Sau điều chỉnh, tổng mức đầu tư dự án này là 100.816 tỷ đồng.

Hơn 115 tỷ đồng làm 1 km đường cao tốc Bắc - Nam

Suất vốn đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt là 115,8 tỷ đồng/km, thấp hơn mức 157,48 tỷ đồng và 124,985 tỷ đồng/km mà Bộ Xây dựng công bố trước đó.

Tổng thầu Trung Quốc nợ thầu phụ, không có tiền không điều được người sang

Ngoài nợ các nhà thầu phụ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng thầu Trung Quốc còn nợ các nhà cung cấp thiết bị rất lớn. Nếu không có 50 triệu USD rất khó để điều động nhân sự sang VN.

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông: Không thanh toán 50 triệu USD cho tổng thầu Trung Quốc

Tổng thầu Trung Quốc có khó khăn tài chính thì cũng phải chạy thử tàu, phía Việt Nam không có trách nhiệm phải quyết toán thêm khoản tiền tổng thầu yêu cầu...

Hàng nghìn đầu máy, toa xe đường sắt nguy cơ phải dừng hoạt động

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo với Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời gian gia hạn “tuổi thọ” đầu máy, toa xe.

Chưa thể đánh giá an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Việc đánh giá an toàn hệ thống chưa được thực hiện do các chuyên gia của Tổng thầu Trung Quốc và Tư vấn giám sát (TVGS) của Pháp chưa thể sang Việt Nam.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông 'án binh bất động' vì Tổng thầu Trung Quốc

Hiện Tổng thầu Trung Quốc mới chỉ có 4/100 nhân sự có mặt tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch vận hành thử toàn hệ thống và bàn giao, khai thác dự án.

Toa tàu hỏa có quầy bar, ghế massage thư giãn sang chảnh nhất Việt Nam

 Toa tàu hỏa đầu tiên được các kỹ sư Việt Nam hoán cải có quầy bar, ghế massage thư giãn cho hành khách.

Khách không đi tàu, hơn 3.200 nhân viên đường sắt mất việc

Dù đã hết cách ly xã hội và khôi phục hoạt động vận tải, nhưng do không có khách đi tàu nên hàng nghìn lao động của ngành đường sắt phải nghỉ tạm hoãn hợp đồng lao động, không lương.

Đường sắt đề xuất tăng tàu chạy, đường biển được chở khách ra đảo

Tổng công ty Đường sắt VN vừa kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền cho phép tăng tàu khách trên tuyến Hà Nội - TP.HCM.

Bộ GTVT không nhận lại Tổng Công ty Đường sắt

Bộ GTVT không đồng ý nhận VNR và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cũng muốn giữ VNR để sắp xếp lại bộ máy quản lý.

Thu 2 lô 'đất vàng' dùng sai mục đích của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

 Thanh tra Chính phủ yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thu hồi lô đất 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu về cho Nhà nước.

Siêu ủy ban không muốn 'buông' quyền quản lý Tổng công ty đường sắt

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước (CMSC) đã kiến nghị lên Chính phủ về việc tiếp tục được giữ quyền quản lý, đại diện vốn chủ sở hữu nhà nước tại TCT đường sắt Việt Nam (VIR), thay vì chuyển về Bộ GTVT...

Lập tổ công tác 'gỡ' vướng mắc Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tổ công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Hà Nội có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch rà soát, xem xét, đưa ra giải pháp tháo gỡ toàn bộ các vấn đề còn vướng mắc của Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.