Elon Musk không còn là CEO Twitter vì Linda Yaccarino đã bắt đầu công việc tại mạng xã hội vào ngày 5/6 (giờ địa phương). Khoảng 20h, cựu giám đốc bán hàng quảng cáo NBCU đăng tweet: “Nó đã xảy ra – ngày đầu tiên vừa khép lại”.

CEO Twitter Linda Yaccarino (trái) và Elon Musk. (Ảnh: People)

Ban đầu, Yaccarino dự định đến Twitter vào khoảng 22/6, do Musk tweet vào ngày 11/5 rằng bà sẽ đảm nhận vị trí trong 6 tuần nữa. Sau khi có người kế nhiệm, Musk sẽ chuyển sang vị trí Giám đốc công nghệ, giám sát sản phẩm, phần mềm và quản trị hệ thống (sysop).

Tỷ phú giàu nhất thế giới làm CEO Twitter từ khi mua lại công ty với giá 44 tỷ USD tháng 10/2022. Theo một cổ đông, giá trị Twitter hiện tại chỉ còn bằng khoảng 1/3 so với thời điểm về tay Musk. Hai tháng sau, ông tiết lộ sẽ từ chức sau khi thực hiện một cuộc khảo sát và đa số người dùng đều muốn ông thôi việc.

Đến tháng 4, ông lại đùa rằng con chó của mình nay là ông chủ của Twitter.

Nhiệm vụ của Yaccarino sẽ vô cùng khó khăn, đó là đưa Twitter trở nên có lãi và khôi phục lại mảng quảng cáo. Theo tài liệu nội bộ mà New York Times có được, doanh thu quảng cáo tại Mỹ của Twitter đã giảm 59% so với cùng kỳ năm 2022 và thường xuyên không đạt dự phóng tuần.

Theo Insider, Musk sẽ ưu tiên dịch vụ live video. Một số nhà quảng cáo suy đoán ông muốn biến Twitter thành nền tảng tập trung vào video. Đây là điều hợp lý vì Yaccarino có chuyên môn về bán quảng cáo bên cạnh nội dung video.

Hành trình của Yaccarino bắt đầu đúng vào lúc hai lãnh đạo cấp cao của “chim xanh” từ chức.

(Theo Insider)

Elon Musk làm gì ở Trung Quốc?

Elon Musk làm gì ở Trung Quốc?

Elon Musk vừa khép lại chuyến công tác Trung Quốc lần đầu tiên sau 3 năm. Ông gặp gỡ nhiều lãnh đạo cao cấp và đến thăm nhà máy Gigafactory của Tesla tại Thượng Hải.