Giá trị thị trường của Twitter chỉ còn 30% so với giá Elon Musk thâu tóm vào năm ngoái

Irwin là “cánh tay phải” đắc lực của CEO Elon Musk tại công ty truyền thông xã hội. Với tư cách người đứng đầu bộ phận Tin cậy và An toàn, Irwin hỗ trợ Musk giám sát chính sách của “Chim xanh” liên quan nội dung quấy rối, bạo lực và ngôn từ kích động thù địch - những quy tắc được nới lỏng kể từ khi Elon Musk thâu tóm nền tảng này.

Các nhân viên đã và đang làm việc tại Twitter đánh giá Irwin là một trong những lãnh đạo điều hành đáng tin cậy nhất của tỷ phú Musk, luôn sẵn sàng thực hiện và bảo vệ các quyết định do CEO Tesla đưa ra.

Irwin là giám đốc thứ hai của bộ phận Tin cậy và An toàn từ chức kể từ khi Musk tiếp quản công ty. Người đầu tiên là Yoel Roth rời đi vào tháng 11 năm ngoái.

Lý do dẫn đến việc từ chức chưa được tiết lộ. Irwin gia nhập Twitter vào tháng 6/2022, một vài tháng trước khi thương vụ mua lại “Chim xanh” trị giá 44 tỷ USD của Musk hoàn tất.

Chính sách nới lỏng kiểm duyệt mà “Chim xanh” thực hiện đã khiến các nhà quảng cáo và người dùng không hài lòng, khi họ cho rằng nền tảng này trở nên thân thiện hơn với các nội dung thù địch.

Ngày càng nhiều nhà quảng cáo rút lui khỏi mạng xã hội Twitter kể từ khi Elon Musk lên tiếp quản, do lo ngại về những nội dung mà quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh. Vào tháng 3, Musk cho biết doanh thu quảng cáo của công ty này đã giảm tới 50%.

Trong khi đó, theo Fidelity, giá trị thị trường của mạng xã hội Twitter đã giảm chỉ còn 30% so với giá thâu tóm. Công ty cũng đang gánh khoản nợ 13 tỷ USD và tính đến cuối tháng 3, chỉ chưa đầy 1% người dùng hàng tháng trên nền tảng đăng ký dịch vụ thuê bao xác thực Twitter Blue.

(Theo Bloomberg)