Tỷ phú này nói, các giới hạn chỉ là tạm thời, song mức áp dụng có sự khác nhau giữa tài khoản đã xác thực (có trả phí), tài khoản chưa xác minh và tài khoản mới đăng ký khi người dùng lần lượt được cấp “hạn ngạch” xem 8.000/800/400 bài viết mỗi ngày. Sau đó, Twitter đã nâng định mức lên 10.000, 1.000 và 500 bài.

Musk không cho cho biết chính xác khi nào những hạn chế về số lượng bài đăng có thể đọc của người dùng được dỡ bỏ hoàn toàn.

Trước đó, CEO Tesla và SpaceX đã phải có động thái, sau khi hàng ngàn người dùng báo cáo sự cố khi họ cố truy cập Twitter vào ngày 1/7, đánh dấu sự cố diện rộng mới nhất kể từ khi tỷ phú này mua lại nền tảng này vào cuối năm ngoái.

Cụ thể, nhiều người dùng khi đăng nhập hoặc xem nội dung trên trang web hoặc ứng dụng di động của Twitter gặp thông báo lỗi “vượt quá giới hạn lưu lượng” hoặc “không thể truy xuất tweet”.

Hiện chưa rõ sự cố lần này của Twitter có liên quan đến chính sách hạn chế đọc mới mà công ty công bố trước đó một ngày hay không. “Chim xanh” từng cho phép người dùng xem hồ sơ và các tweet công khai mà không cần đăng nhập, song giờ đây họ sẽ được nhắc ngay lập tức với một cửa sổ yêu cầu “log-in”.

Musk nói rằng, buộc phải có “hành động quyết liệt và ngay lập tức” do mức độ thu thập dữ liệu là “cực lớn”.

Vào tháng 2, người dùng mạng xã hội của CEO Tesla cũng không thể đăng nhập trong khoảng 90 phút sau khi nhận thông báo “đã vượt quá giới hạn gửi tweet hàng ngày”. Tiếp đến tháng 3, “Chim xanh” gặp lỗi không thể nhấp vào liên kết hoặc tải hình ảnh.

Các sự cố ngừng hoạt động của nền tảng này thường trùng hợp với thông tin về việc đóng cửa trung tâm dữ liệu và sa thải hàng loạt nhân viên - động thái Musk tuyên bố là cần thiết cho sức khoẻ tài chính công ty.

(Theo CNBC)