Trước đó, ông chủ mới của Twitter đã tạo một khảo sát trực tuyến kéo dài 24 tiếng trên nền tảng mạng xã hội này, đề nghị người dùng bỏ phiếu về việc khôi phục tài khoản của ông Trump.

Người giàu nhất hành tinh cuối cùng đã kết luận “mọi người đã lên tiếng, tài khoản của ông Trump sẽ được khôi phục”.

Twitter quyết định khôi phục lại tài khoản của ông Trump. Ảnh: TechCrunch

Trước khi thuộc về sở hữu của CEO Tesla và SpaceX, Twitter đã ban hành lệnh cấm vĩnh viễn với tài khoản của tỷ phú Trump, cũng là cựu Tổng thống Mỹ, vào tháng 1/2021.

Tài khoản của ông Trump lần đầu tiên bị “block” sau cuộc bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol, nơi những người ủng hộ vị tổng thống này gây náo loạn, cản trở hoạt động kiểm phiếu đại cử tri.

Vào thời điểm đó, “Chim xanh” nói rằng họ đưa ra quyết định nhằm ngăn chặn “nguy cơ kích động bạo lực leo thang”.

Về phần mình, cựu Tổng thống Trump vào đầu năm nay nói rằng ông sẽ không quay lại sử dụng mạng xã hội này kể cả khi Musk đảo ngược lệnh cấm, dù hoan nghênh việc CEO Tesla mua lại công ty Twitter.

“Tôi mừng vì Twitter không còn nằm trong tay những kẻ điên cuồng và cực đoan chán ghét đất nước chúng ta”, Trump viết trên tài khoản Truth Social, một nền tảng mạng xã hội tương tự “Chim xanh” do tập đoàn Trump Media & Technology Group phát triển và điều hành.

Ngày 28/10, sau khi hoàn tất thoả thuận mua lại Twitter, Musk cho biết công ty “sẽ thành lập hội đồng kiểm duyệt nội dung đa dạng về quan điểm, và sẽ không có quyết định quan trọng nào về nội dung hoặc khôi phục tài khoản trước khi hội đồng này được triệu tập”.

Đến nay, Musk vẫn chưa cho biết hội đồng trên đã thành lập hay chưa và những ai tham gia hội đồng đó.

Thế Vinh (Theo CNBC)