Chập choạng tối, sau khi bé Nguyễn Võ Hoài Lâm truyền hết lọ hóa chất, chị Võ Thị Diễm (SN 1989, quê An Giang) đau lòng ôm lấy con, lầm lũi đi về mái ấm. Mới vừa rồi, chị nghe bác sĩ bảo tình trạng của con trai đang chuyển biến xấu, lại nghĩ đến tương lai mờ mịt, người mẹ không khỏi rơi nước mắt xót xa.

Hoài Lâm (4).JPG
Hoài Lâm không biết vì sao hôm nay mẹ lại buồn hơn mọi khi. Đứa trẻ mệt mỏi thả người vào lòng mẹ.

Hoài Lâm phát bệnh vào mùa thu năm 2022. Khi ấy, đứa trẻ mới 3 tuổi thường xuyên đau bụng, buồn nôn, đi khám ở một số nơi nhưng không ra bệnh. Anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1980, chồng chị Diễm) phụ hồ ở tận Phú Quốc, vì cố làm thêm để có tiền cho con khám bệnh nên trong một lần vác nặng, anh bị cụp xương sống, phải nằm một chỗ để dưỡng sức. 

Khi bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM thông báo Hoài Lâm bị ung thư, chị Diễm òa khóc nức nở. Trong túi đã cạn tiền, chị đành nghẹn lòng ôm con bỏ về quê.

Bác sĩ nói con bị u nguyên bào thần kinh, đã di căn rồi. Tinh thần tôi quá rối loạn nên đưa về, dự định tới đâu hay tới đấy. Sáng hôm sau bác sĩ gọi điện thoại động viên, tôi mới có có niềm tin để đưa con lên bệnh viện điều trị”, chị Diễm tâm sự.

Hoài Lâm (1).jpg
Em bé 5 tuổi thường cầu nguyện mỗi đêm, mong hết bệnh để không phải đau đớn.

Hoài Lâm còn nhỏ xíu đã trở thành một “chiến binh đầu trọc”, chống chọi với ung thư. Những mũi kim tiêm, những toa thuốc bỏng rát khiến con hoảng hốt, sợ hãi. Tối nào cậu bé cũng học theo mẹ, cầu nguyện mau hết bệnh để sớm được về nhà. Nhưng rồi cuộc chiến của con dai dẳng từ năm này qua năm khác cho đến tận bây giờ.

Bác sĩ Nguyễn Kỳ Vĩnh Thọ (Bệnh viện Ung bướu TP.HCM CS2) cho biết, thời gian qua, Hoài Lâm đáp ứng thuốc nên bệnh tình khả quan. Tuy nhiên mới đây, chỉ số bệnh có dấu hiệu xấu đi. Sắp tới con sẽ phải làm xét nghiệm để bác sĩ đánh giá lại và đưa ra phác đồ điều trị mới. Điều đáng lo ngại là cha mẹ con đã không còn khả năng lo liệu chi phí.

Vợ chồng chị Diễm chưa có nhà cửa, phải ở nhờ bên ngoại. Để có tiền chữa trị cho cháu, mẹ đẻ chị Diễm đã bán căn nhà là tài sản duy nhất. Vậy mà số tiền ấy chẳng mấy chốc đã cạn sạch. 

Mẹ tôi phải mướn trọ, đi lượm ve chai kiếm sống. Tôi còn đứa con gái 17 tuổi nghỉ học mấy năm nay rồi, ở dưới quê với ngoại. Ông bà nội bé đã mất, chúng tôi chẳng còn nơi nào để cậy nhờ nữa”, chị Diễm nghẹn ngào.

Hoài Lâm (2).JPG
Mẹ con chị hiện đang nương nhờ mái ấm gần bệnh viện.

Sau thời gian nghỉ việc vì đau lưng, anh Phong bỏ nghề phụ hồ, mang chiếc xe máy cũ lên TP.HCM chạy xe ôm, phụ vợ chăm con. Thế nhưng chẳng có mấy khách chọn xe ôm truyền thống, anh gắng gượng ăn uống tằn tiện mà chẳng lo đủ tiền thuốc. Có những ngày tranh thủ lúc con đang ngủ, chị Diễm xin làm công việc lặt vặt ở tiệm tóc gần mái ấm, kiếm thêm vài đồng. "Nhưng cũng chẳng làm lâu được, vì con tỉnh dậy không thấy mẹ lại khóc ầm ĩ, sợ bị mẹ bỏ rơi", chị cười buồn.

Ông Trương Thái Hoàng Tuấn, trưởng khóm Đông An, phường Đông Xuyên, An Giang cho biết, từ ngày con trai út bị bệnh ung thư, gia đình chị Diễm vốn khó khăn lại rơi vào cảnh ngặt nghèo. Địa phương cũng đã hỗ trợ hết khả năng, nhưng do con mắc bệnh kéo dài nên rất tốn kém.

Mong rằng em bé tội nghiệp sẽ nhận được sự tiếp sức của các nhà hảo tâm. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp:  Chị Võ Thị Diễm hoặc anh Nguyễn Thanh Phong;

Địa chỉ: Khóm Đông An, phường Đông Xuyên, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang;

 SĐT: 0359033661.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.215 (bé Nguyễn Võ Hoài Lâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148.

Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081