Em Bùi Văn Hà Như (14 tuổi) là nhân vật trong bài viết: “Mẹ "cầm" sổ đỏ được 50 triệu đồng chẳng đủ tiền phẫu thuật cho con” đăng trên Báo VietNamNet ngày 12/6.

Số tiền hơn 35 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ giúp đỡ em Bùi Văn Hà Như đã được Báo VietNamNet chuyển đến gia đình

So với nhiều đứa trẻ khác, mơ ước của Hà Như quá đỗi giản đơn. Đó là trở thành một tài xế taxi, đem đến cho mọi người những chuyến đi an toàn, vui vẻ. Mong ước dù nhỏ bé ấy vẫn có thể bị căn bệnh hiểm nghèo rình rập, dập tắt bất cứ lúc nào.

Tháng 2/2023, sau trận đá bóng với bạn bè, Như gặp chấn thương. Chị Bùi Thị Phương Hà nghĩ con trai chỉ đau cơ ít ngày sẽ khỏi. Nào ngờ, chân ngày càng sưng, lại đau buốt kéo dài khiến con vật vã, chị Hà vội đưa con đến bệnh viện tỉnh kiểm tra.

Qua chụp chiếu, bác sĩ phát hiện xương chân trái của Hà Như có khối u bất thường. Tại Bệnh viện K, sau một loạt các xét nghiệm, khối u ác tính được tìm ra. Sau 4 đợt truyền hoá chất, căn bệnh tạm thời được khống chế. Bác sĩ cho hay nếu sức khoẻ của Như tốt hơn, con có thể được ghép xương

Tuy nhiên sau khi gia đình chuyển Như sang Vinmec để thăm khám làm phẫu ghép xương thì thì lại nhận kết quả xấu, em không thể ghép xương được do không đáp ứng được những yếu tố cần thiết cho ca ghép.

Nhận được số tiền hơn 35 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ, chị Bùi Thị Phương Hà xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm: “Với số tiền này, tôi sẽ dành dụm để tập trung chữa bệnh cho cháu. Hiện tại cháu đang uống thuốc điều trị ở nhà để theo dõi sau”.