Theo hãng tin AP, bà Kim Yo Jong hôm 15/9 đã chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về những phát biểu ông đưa ra sau khi thị sát vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm ở tỉnh Nam Chungcheong, Hàn Quốc cùng ngày.

{keywords}
Bà Kim Yo Jong. Ảnh: AP

“Ông Moon miêu tả các cuộc thử nghiệm vũ khí của Triều Tiên là sự khiêu khích. Nếu Tổng thống Moon đưa ra lời dèm pha chống lại chúng tôi, thì điều đó sẽ phản tác dụng và mối quan hệ song phương giữa Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ bị đẩy đến mức ‘phá hủy hoàn toàn’”, truyền thông Triều Tiên dẫn lời bà Kim Yo Jong cảnh báo.

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên hôm 15/9 đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía Biển Nhật Bản. Sau đó chỉ vài giờ, Hàn Quốc cũng tiến hành một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM).

“Sở hữu SLBM có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo khả năng răn đe và chống lại các mối đe dọa từ nhiều phía. Chúng được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng khả năng tự vệ và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”, thông báo từ dinh Tổng thống Hàn Quốc nêu rõ.

Ở một diễn biến khác, phát ngôn viên Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric đã bày tỏ quan ngại về các vụ thử tên lửa trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời tuyên bố “việc tiếp cận thông qua ngoại giao mới là con đường duy nhất dẫn tới nền hòa bình bền vững và phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên”.

Tuấn Trần

Mỹ lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Mỹ lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm nay (15/9) đã lên án vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, coi đây là hành động vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Xem Hàn Quốc phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Xem Hàn Quốc phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Dinh Tổng thống Hàn Quốc hôm nay (15/9) thông báo nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM).