“Vụ phóng lần này đã tạo ra mối đe dọa tới các quốc gia láng giềng của Triều Tiên và nhiều nước thành viên khác trong cộng đồng quốc tế”, hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên làm việc trong Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

{keywords}
Một tên lửa thử nghiệm của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi vẫn giữ cam kết về việc tiếp cận ngoại giao với Triều Tiên, cũng như kêu gọi họ tham gia vào việc đối thoại. Những cam kết của chúng tôi đối với việc bảo vệ Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn được giữ nguyên”, vị quan chức giấu tên nói tiếp.

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Triều Tiên sáng nay (15/9) đã cho phóng thử hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía Biển Nhật Bản, và đây là lần thứ hai Bình Nhưỡng phóng tên lửa trong vài ngày qua.

Ở một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết xác hai quả tên lửa đạn đạo đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này, và đây là lần đầu tiên xác tên lửa đạn đạo Triều Tiên rơi xuống EEZ của Nhật Bản kể từ năm 2019.

Tuấn Trần

Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo ra biển

Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo ra biển

Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên hôm nay 15/9 vừa cho phóng hai tên lửa đạn đạo ra biển, chỉ 2 ngày sau khi nước này tuyên bố bắn thử thành công một tên lửa mới trong vòng nửa năm qua.

Vai trò chiến lược của tên lửa Triều Tiên vừa phóng thử

Vai trò chiến lược của tên lửa Triều Tiên vừa phóng thử

Giới phân tích nhận định, tên lửa mới có thể có khả năng hạt nhân và vụ thử có thể khiến Triều Tiên chịu thêm các lệnh cấm vận.