Sau khi bài viết về hoàn cảnh của em Hoàng Thị Linh (21 tuổi, ở thôn Chì, xã Xuân Giang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang), nhân vật trong bài viết: “Mắc bệnh hiếm, thiếu nữ khốn khổ sống cảnh thực vật” được đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ em. Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 29.490.555 đồng đến gia đình em Linh. Đây là tấm lòng của bạn đọc giúp em có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật.

Số tiền 29.490.555 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ em Hoàng Thị Linh đã được Báo VietNamNet chuyển đến gia đình

Nhận được số tiền, chị Hoàng Thị Dược không khỏi xúc động: “Những ngày qua, gia đình tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Hiện tại sức khỏe của Linh đang cải thiện rất nhiều, uống thuốc điều trị thường xuyên. Nhận được tình yêu thương của các nhà hảo tâm, gia đình tôi vững tin hơn”.

Như đã chia sẻ, cơn ác mộng đến với Linh vào năm 2015 khi đang học lớp 8, em bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau đầu. Những cơn đau kéo đến dồn dập nhưng gia đình không có tiền đưa đi bệnh viện, em chỉ uống thuốc giảm đau ở nhà.

Trải qua 2 năm ròng, thuốc giảm đau cũng hết tác dụng vì cơ thể nhờn thuốc, Linh xuất hiện thêm chứng mất tự chủ. Cha mẹ vội vàng vay mượn chút tiền, đưa em đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang thăm khám. Qua chụp chiếu, bác sĩ đánh giá tình trạng của Linh rất nặng, khuyên nên chuyển tuyến tới Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi đánh giá tổng thể, các bác sĩ ở bệnh viện Bạch Mai kết luận Linh mức chứng dị dạng mạch máu não

Chính vì không được điều trị kịp thời, lỡ mất giai đoạn “vàng”, năm 2021, em bị tai biến mạch máu não gây liệt nửa người, mù mắt, tai điếc. Những biến chứng đó khiến em sống như người thực vật, chỉ nằm một chỗ.

Gia đình em Linh là người dân tộc Tày, thuộc diện khó khăn trên địa bàn xã Xuân Giang (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang). Để có tiền cho con đi bệnh viện, bố mẹ em đã bán đi gần hết đất đai được 300 triệu đồng. Số tiền này chỉ đủ trang trải chi phí khám chữa, thuốc men, sinh hoạt và đi lại giữa các bệnh viện.

Thời điểm hiện tại, toàn bộ tiền bán đất đã hết sạch. Bác sĩ đánh giá, trường hợp của Linh chắc chắn sẽ phải phẫu thuật nhưng chi phí khá tốn kém, có thể lên tới vài trăm triệu đồng. May mắn nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ bạn đọc, em Linh có thêm động lực chữa bệnh.