Em Võ Thị Huỳnh Như (17 tuổi, quê Đồng Tháp) là nhân vật trong bài viết "Mẹ tuyệt vọng khi 2 con lớn mắc bệnh hiểm nghèo, con út chỉ có 1 quả thận".

Huỳnh Như là con gái đầu lòng của vợ chồng chị Phan Thị Kim Liên và anh Võ Thanh Trường. Cô gái bất hạnh mang căn bệnh bại não và động kinh từ bé. Tuổi thơ của em là những chuỗi ngày gắn với bệnh viện. Dù cha mẹ đã phải chuyển lên TP.HCM thuê trọ để tiện cho Như điều trị, nhưng bệnh vẫn cứ trở nặng dần. Cứ sau mỗi đợt động kinh, co giật, em lại bị viêm phổi, có đợt tưởng chừng không vượt qua được.

Mới đây, Huỳnh Như lại phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp do viêm phổi nặng, thể trạng suy kiệt. Cũng trong thời gian ấy, em trai của Huỳnh Như phải nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM do lên cơn hen suyễn. Vợ chồng chị Liên chạy đôn chạy đáo nhưng vẫn không lo xuể tiền viện phí cho các con. Sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc VietNamNet đã giúp gia đình chị Liên vượt qua khó khăn. Đến nay, em trai của Huỳnh Như đã được xuất viện, còn em vẫn đang điều trị.

tt huỳnh như.jpg
Bạn đọc VietNamNet ủng hộ cho Huỳnh Như gần 70 triệu đồng.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được chia sẻ, nhiều bạn đọc đã quan tâm, giúp đỡ. Nhằm kịp thời hỗ trợ gia đình chị Liên trang trải viện phí, trong đợt 1 Báo VietNamNet đã trao 39.269.999 đồng do bạn đọc ủng hộ cho Huỳnh Như. Mới đây, đại diện báo đã có mặt tại bệnh viện trao tiếp đợt 2 là 29.810.000 đồng. Tổng số tiền em được ủng hộ là 69.079.999 đồng.

Đón nhận tấm lòng vàng, chị Liên không kìm được xúc động. Chị gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm đã tiếp thêm động lực cho vợ chồng chị, để họ có thêm tinh thần cùng con chiến đấu với bệnh tật.