Theo hãng tin Tass, trả lời phỏng vấn báo chí tại Brussels, Bỉ trước cuộc họp của các ngoại trưởng EU vào ngày 18/3, quan chức cấp cao của liên minh hôm 15/3 tiết lộ, gói trừng phạt mới nhằm vào Nga sẽ bao gồm cả những biện pháp chống lại việc né tránh thực hiện mọi lệnh cấm vận đã ban hành trước đây. Tuy nhiên, ông thừa nhận không rõ khi nào EU sẽ chính thức triển khai gói trừng phạt mới.

eu nga.jpg

Kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng phát cuối tháng 2/2022, EU đã áp 13 gói trừng phạt kinh tế và cá nhân chống Moscow.

Gói trừng phạt gần đây nhất được thông qua vào ngày 23/2, ảnh hưởng đến 106 cá nhân và 88 thực thể pháp lý từ Nga cũng như nhiều thực thể ở các nước khác như Ấn Độ, Kazakhstan, Trung Quốc, Serbia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Sri Lanka.

Moscow đáng giá tổn thất của Ukraine gần “chảo lửa” Avdiivka

Trong báo cáo cập nhật tình hình xung đột ngày 15/3, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội nước này đã đẩy lui 64 cuộc phản công trong tuần qua của các lực lượng Ukraine ở khu vực Avdiivka thuộc vùng miền đông Donetsk.

linh nga o ukraine tass 3.jpg
Binh sĩ Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Tass

Nhà chức trách Nga ước tính đối phương đã mất hơn 2.700 binh sĩ cùng 3 xe tăng, bao gồm cả một chiếc Abrams do Mỹ viện trợ, ở “chảo lửa” Avdiivka từ ngày 9 – 15/3.

Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các lực lượng Moscow đã ngăn chặn thành công mọi nỗ lực của binh lính Kiev nhằm xâm nhập vào 2 vùng biên giới Belgorod và Kursk của nước này trong các ngày 12 – 15/3. Moscow tin, phía Ukraine đã mất 1.500 binh sĩ, 18 xe tăng và 23 xe chiến đấu bọc thép trong khoảng thời gian này.

Cùng thời điểm, ở hướng Kupiansk thuộc tỉnh Kharkiv, đông bắc Ukraine, Kiev cũng được cho đã mất hơn 305 binh sĩ cùng 3 xe tăng trong các cuộc giao tranh với quân Nga.

Giới chức Ukraine hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về các số liệu do Nga công bố.