“Chúng tôi đang làm mọi thứ trong khả năng để cung cấp đạn dược cho Ukraine. Tất cả các bộ trưởng đều hiểu tính cấp bách của việc này. Chỉ bằng cách tăng cường cung cấp vũ khí, chúng tôi mới có thể giúp Ukraine đối phó lại với các cuộc tấn công của Nga”, RIA Novosti dẫn lời ông Borrell nói hôm 24/4.

Quân đội Ukraine. Ảnh: AP

Mỹ nói về cuộc phản công sắp tới của Ukraine

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby, hôm 24/4 cho biết trong cuộc phỏng vấn với MSNBC, Mỹ muốn chắc chắn rằng cuộc phản công của Ukraine trong vài tuần hoặc vài tháng tới sẽ thành công nên Washington tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Kiev.

“Ukraine đã nói họ muốn tiến hành cuộc phản công vào mùa xuân, trong vài tuần hoặc vài tháng tới. Và chúng tôi muốn đảm bảo Kiev sẽ thành công, đó là lý do tại sao chúng tôi tiếp tục hỗ trợ đạn dược và thiết bị quân sự trị giá 325 triệu USD cho Ukraine”, ông Kirby nói.

“Chúng tôi cũng đang huấn luyện các tiểu đoàn binh sĩ Ukraine ở nước ngoài. Họ tấn công khi nào và ở đâu tùy thuộc vào Tổng thống Zelensky”, ông Kirby nói thêm.

Xe tăng T-14 Armata của Nga bắt đầu sử dụng ở Ukraine

RIA Novosti hôm nay (25/4) dẫn các nguồn tin cho hay, lực lượng vũ trang Nga đã bắt đầu sử dụng xe tăng T-14 Armata mới nhất để tấn công các vị trí của Ukraine.

“Quân đội Nga đã bắt đầu sử dụng xe tăng Armata mới nhất để khai hỏa vào các vị trí của Ukraine. Tuy nhiên, T-14 Armata vẫn chưa tham gia vào các hoạt động tấn công trực tiếp trên chiến trường”, nguồn tin cho biết.

Nguồn tin cho biết thêm, kể từ cuối năm ngoái, các kíp lái T-14 Armata đã trải qua quá trình huấn luyện chiến đấu ở Donbass.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về các thông tin trên.