Cựu Phó Tổng thống Mike Pence. Ảnh: AP

AP dẫn lời Devin O'Malley, cố vấn của ông Pence cho biết, Bộ Tư pháp Mỹ hôm 10/2 đã hoàn tất “một cuộc khám xét kỹ lưỡng và không bị hạn chế trong 5 giờ”. Các đặc vụ FBI đã lấy đi “một tài liệu có đánh dấu mật và 6 trang bổ sung không bị dán nhãn như vậy mà luật sư của cựu phó tổng thống không phát hiện ra trong lần xem xét đầu tiên”.

Cuộc khám xét được mô tả là có sự đồng thuận sau các cuộc đàm phán giữa đội ngũ của ông Pence với Bộ Tư pháp. Vào thời điểm thực hiện khám xét, ông Pence không có mặt ở Indiana vì đang đi thăm gia đình tại bang California sau khi cháu ruột chào đời.

Động thái đánh dấu việc ông Pence là người thứ 3 từng giữ vị trí lãnh đạo ở Washington, sau cựu Tổng thống Donald Trump và đương kim Tổng thống Joe Biden bị các đặc vụ FBI lục soát tư dinh tìm tài liệu mật.

Trước đó, hồi tháng 1, luật sư của cựu phó tổng thống tiết lộ, một số ít tài liệu “có thể chứa thông tin mật hoặc nhạy cảm” được phát hiện tại tư dinh của ông ở Indiana, nhưng đã sớm được bàn giao cho FBI. Ông Pence tuyên bố, bản thân nhận trách nhiệm về sự cố này, dù thực sự không hay biết về sự hiện diện của những giấy tờ đó ở nhà mình.