"Vũ khúc thiên nhiên" của Festival Đại Lải 2024 đưa khán giả vào một không gian mở hoàn toàn mới lạ. Chương trình được ví như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.
Festival Đại Lải năm 2024 không chỉ đơn thuần là chương trình biểu diễn nghệ thuật mà còn là sự kiện văn hóa - du lịch đặc biệt, thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Phúc Yên.
Điểm nhấn của Festival Đại Lải năm nay là chương trình biểu diễn nhạc nước trên mặt hồ, biểu diễn nghệ thuật với 2 chủ đề hấp dẫn. Trong đó, “Vũ khúc thiên nhiên” là màn kết hợp giữa âm nhạc hiện đại với chất dân ca đương đại và “Thủy khúc đêm trăng” gồm các bản nhạc tình ca, các bài hát nhạc trẻ với sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng và ban nhạc hiện đại trên sân khấu thực cảnh hồ Đại Lải.
Chương trình được ví như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo trong khung cảnh lung linh, huyền diệu, nơi âm thanh, ánh sáng và thiên nhiên giao hòa, mang lại bầu không khí mới lạ. Từ lâu, Đại Lải vẫn được biết đến như là một nơi có không gian vô cùng thơ mộng, song, nỗ lực tổ chức thành công sự kiện Festival Đại Lải của thành phố Phúc Yên trong dịp mùa Thu như một lần nữa nhắn gửi thông đẹp mạnh mẽ về một Đại Lải tươi đẹp, đậm chất thơ, tạo dấu ấn nhằm thu hút du khách.
Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên cho biết: Xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thành phố đã quan tâm chỉ đạo, ban hành nhiều chủ chương, chính sách phát triển sự nghiệp văn hóa, du lịch; thu hút các nhà đầu tư phát triển du lịch tại Khu du lịch Đại Lải.
Trong đó, Festival Đại Lải 2024 với chủ đề “Vũ khúc thiên nhiên” là sự kiện văn hóa - du lịch đặc biệt, đánh dấu bước phát triển sản phẩm du lịch của thành phố Phúc Yên thể hiện sự nỗ lực làm mới hình ảnh du lịch trên nền tảng vốn có của thành phố. Đây cũng là hoạt động để kích cầu du lịch, tăng lượng du khách trong nước và quốc tế đến với thành phố Phúc Yên.
Tại Festival Đại Lải năm 2024 còn diễn ra các hoạt động giới thiệu các giá trị độc đáo, đặc sắc của nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và ẩm thực tại thành phố Phúc Yên; tổ chức các tour du lịch đến các địa điểm du lịch, di tích lịch sử khác của thành phố như: Chùa Bảo Sơn, đền Ngô Tướng Công, đình Ngọc Quang, chùa Thanh Cao. Qua đó, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến với du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch trải nghiệm của thành phố.
Thời gian tới, Phúc Yên sẽ triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển du lịch dịch vụ; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia các hoạt động đầu tư, khai thác, tạo nguồn thu cho người dân và ngân sách địa phương trên lĩnh vực dịch vụ du lịch, trong đó, nỗ lực đổi mới, tổ chức các sự kiện văn hóa thường niên nhằm thu hút du khách đến với Phúc Yên.
Để hấp dẫn hơn đối với du khách, thị trấn đã và đang tận dụng mọi nguồn lực để nỗ lực làm mới hình ảnh của Khu du lịch Tam Đảo. Địa phương thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, thay thế, lắp mới hệ thống đèn trang trí, chăm sóc cây xanh, thảm cỏ tạo diện mạo sáng - xanh - sạch - đẹp, lung linh, rực rỡ về đêm. Đồng thời, vận động các nhà dân, hộ kinh doanh, đơn vị, doanh nghiệp chỉnh trang diện mạo, lắp đặt hệ thống đèn trang trí, hoa tươi; thường xuyên tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật, show diễn với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sỹ nổi tiếng nhằm tạo sức hút đối với du khách.
Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã đón hơn 8,7 triệu lượt khách du lịch, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 82,3% kế hoạch năm đề ra; tổng doanh thu du lịch đạt hơn 3.200 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt hơn 80% kế hoạch năm.
Để dần đưa Vĩnh Phúc trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng và cả nước, thời gian tới, các ngành chức năng tiếp tục triển khai hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, đặc biệt là trên nền tảng số; hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ và đẩy mạnh liên kết du lịch với các địa phương trong cả nước. Cùng đó, các địa phương tiếp tục đổi mới, cho ra mắt các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách.