FPT Techday 2023 với chủ đề “35 năm Kiến tạo Hạnh phúc” diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/10 tại Hà Nội đã thu hút sự tham dự của hơn 10.000 lượt khách trực tiếp, trong đó có hơn 2.500 các chuyên gia công nghệ, chuyên gia chuyển đổi số và chủ doanh nghiệp đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới. 

Với FPT Techday 2023, Tập đoàn FPT đã góp phần khẳng định vị thế, uy tín quốc gia trên bản đồ số thế giới, khi đưa giới công nghệ toàn cầu hội tụ trong một sự kiện công nghệ, đồng thời giới thiệu đến cộng đồng quốc tế những sáng kiến, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo - công nghệ đã, đang và sẽ định hình tương lai. Ngoài ra, cũng tại diễn đàn, Tập đoàn FPT cũng đồng thời trình làng loạt chiến lược kinh doanh, công nghệ nhằm đáp ứng xu hướng của các khách hàng toàn cầu và tối đa hóa năng lực phục vụ cho hơn 50 triệu khách hàng hiện hữu của tập đoàn tại Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất là màn trình làng Happy Club - hệ sinh thái thành viên thân thiết ứng dụng nền tảng tổ hợp sô 5.0 - DC5 do chính Tập đoàn FPT nghiên cứu và phát triển. 

Không chỉ đến từ số lượng khách mời toàn cầu ‘khủng’, tại FPT Techday, 11 đối tác quốc tế của FPT gồm Schaeffler, Konica, AFLAC, SC Ventures, Olympus, Landing AI… trình diễn với công chúng những nền tảng, sản phẩm công nghệ - thành quả hợp tác, nghiên cứu phát triển của FPT và đối tác. Những thành quả này chính là lời khẳng định mạnh mẽ nhất về hoạt động công nghệ  của FPT trên phạm vi toàn cầu. Những thành quả này chính là lời khẳng định mạnh mẽ nhất về hoạt động công nghệ  của FPT trên phạm vi toàn cầu. Để hiện thực hóa và tiếp tục dẫn dắt công nghệ mang tầm vóc quốc tế, Tập đoàn FPT cũng ký kết loạt bản ghi nhớ với các công ty toàn cầu.

Nổi bật nhất trong số những hợp tác này, FPT sẽ bắt tay Landing AI - công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ thành lập bởi Andrew Ng, người tiên phong trong lĩnh vực AI và đồng sáng lập Coursera, cựu nhà khoa học trưởng của Baidu và lãnh đạo sáng lập Google Brain. FPT và Landing AI ký kết hợp tác chiến lược để phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực ở lĩnh vực giàu tiềm năng này. Hợp tác giữa FPT và Landing AI kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của AI tại Việt Nam, Mỹ và trên thế giới.

Sự kiện cũng chứng kiến ký kết biên bản ghi nhớ Tập đoàn Toppan và Tập đoàn FPT về việc cấp phép/bán chéo công nghệ liên quan đến Metaverse, thúc đẩy bán hàng chung nhắm tới khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản, nghiên cứu khả năng hợp tác về game và giải trí tại châu Á. FPT Information System - công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT đồng thời hợp tác chiến lược cùng TradeWaltz - nền tảng thương mại hàng đầu Nhật Bản nhằm thúc đẩy và nâng tầm thương mại quốc tế giữa hai quốc gia.

W-fpt-tech-1-5.jpg

Sáng 24/10, Diễn đàn công nghệ quốc tế FPT (FPT Techday) đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). 

fpt-tech-2-6.jpg
Tại diễn đàn, FPT đã dành một khu vực rất lớn để trưng bày các thành tựu công nghệ của mình. 
W-fpt-tech-3-5.jpg
Gian hàng trạm sạc dữ liệu - loại dầu mỏ mới của nền kinh tế số. 
W-fpt-tech-5-4.jpg
Người tham gia triển lãm trải nghiệm việc tham gia một lớp học ảo thông qua kính thực tế ảo. 
W-fpt-tech-4-4.jpg
Các bạn trẻ ấn tượng và hào hứng trước khả năng nhận diện của camera ứng dụng công nghệ AI. 
W-fpt-tech-6-5.jpg
Một trong những điểm nhấn của FPT Techday là gian hàng trưng bày thành quả nghiên cứu chip của FPT. 
W-fpt-tech-7-6.jpg
Ông Nguyễn Vinh Quang - Giám đốc FPT Semiconductor báo cáo với "sếp" Bùi Quang Ngọc - một trong những nhà sáng lập tập đoàn FPT. 
W-fpt-tech-9-4.jpg
Trong những năm qua FPT đã đầu tư mạnh vào việc phát triển các dòng chip "Made by FPT".
W-fpt-tech-10-4.jpg
Tại gian hàng Landing AI, anh Dương Đức Hiếu - chuyên gia về trí tuệ nhân tạo của FPT Software đang chia sẻ và trình diễn cách tập đoàn này ứng dụng các cảm biến và hệ thống AI nhằm thông minh hóa dây chuyền sản xuất. 

Nguyễn Mạnh Hưng, Võ Thị Thu, Vũ Thị Lụa