Hãng thông tấn TASS dẫn tuyên bố từ FSB cho biết, những tài liệu được nhân viên của họ thu giữ trong địa phận thành phố Mariupol “có nguồn gốc từ Bộ Quốc phòng Ukraine”.

Ukraine 1.jpg
Các tài liệu mật của Ukraine bị FSB thu giữ. Ảnh: FSB/ TASS

“Ngoài lô tài liệu mật, chúng tôi còn thu được một hòm chứa vũ khí chống tăng, súng phóng lựu Fort-600 và khoảng 30 quả lựu đạn. Hòm chứa vũ khí này được quân đội Ukraine chuẩn bị khi chiến sự nổ ra ở Mariupol. Dự kiến, các tài liệu mật sẽ được chuyển cho các cơ quan có thẩm quyền để tiến hành nghiên cứu”, thông cáo từ chi nhánh FSB ở khu vực Donbass viết.

Những bức ảnh được FSB đăng tải cho thấy, các tài liệu họ thu giữ liên quan tới nhiều sĩ quan trong quân đội Ukraine. Hiện chính quyền Kiev chưa đưa ra phản hồi trước những thông tin do FSB công bố. 

Ukraine 2.jpg
Hồ sơ của nhiều sĩ quan quân đội Ukraine. Ảnh: FSB/ TASS
Ukraine 3.jpg
Súng phóng lựu Fort-600 được nhân viên FSB phát hiện. Ảnh: FSB/ TASS

Quân Nga thiêu cháy radar Mỹ viện trợ Kiev

Truyền thông Nga cho hay, quân đội nước này gần đây đã phá hủy một trạm radar phản pháo AN-TPQ-36 của lực lượng vũ trang Ukraine triển khai ở tiền tuyến thuộc tỉnh Zaporizhzhia.

“Quân đội Nga đã phá hủy trạm radar AN-TPQ-36 trong quá trình thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở tỉnh Zaporizhzhia. Hệ thống radar đã bị tấn công bởi hai phương tiện không người lái Hello-82MK2. Vụ tập kích đã gây ra hỏa hoạn trong khu vực Ukraine triển khai khí tài, khiến trạm radar bị phá hủy hoàn toàn”, thông cáo từ TASS cho biết.

Video: TASS

TASS sau đó đã công bố đoạn video ghi lại quá trình các drone Hello-82MK2 tấn công trạm radar AN-TPQ-36.