Trang tin quân sự Militarnyi trích dẫn lời đại diện Lữ đoàn không quân tấn công số 79 của Ukraine cho biết, phía Nga đã sử dụng xe bọc thép chở quân và xe tăng để tập kích làng Kostiantynivka.

Ở khu vực Kurakhove thuộc vùng miền đông Donetsk, các lực lượng Moscow đã cố gắng giành quyền kiểm soát các ngôi làng Kostiantynivka và Paraskoviivka suốt thời gian qua. Cuộc tấn công gần đây của họ nhằm vào các vị trí của lính dù và tiểu đoàn bộ binh 471 của Ukraine.

Theo nhà chức trách Ukraine, binh lính Kiev đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) trinh sát để liên tục theo dõi hoạt động của các nhóm thiết giáp Nga, đồng thời điều chỉnh hỏa lực nhắm vào đối phương.

Trong video mới công bố, một số xe bọc thép chở quân có bánh xích của Nga bắt đầu tiến vào làng Kostiantynivka. Binh lính Nga đã cố gắng đổ bộ gần những ngôi nhà bị phá hủy, nhưng các cuộc không kích của Ukraine đã buộc họ phải quay lại và rời khỏi làng.

Quân Ukraine tuyên bố đã bắn trúng 1 xe tăng và 3 xe bọc thép của đối phương trong vụ chạm trán. Các binh sĩ điều khiển UAV của Kiev sau đó khẳng định đã truy đuổi và loại bỏ 8 lính Nga cũng như làm bị thương 8 binh sĩ khác.

Phía Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.