Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, để giải quyết việc làm, hướng dẫn các chính sách liên quan tới bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, một loạt giải pháp đã được Trung tâm Dịch vụ việc làm Lâm Đồng đưa ra.

Trung tâm đã chủ động thông báo trên trang thông tin điện tử của đơn vị, Zalo: Tổ chức tư vấn thủ tục nhận hồ sơ của người thất nghiệp qua hai hình thức (trực tiếp và gián tiếp).

Trung tâm cũng thường xuyên cập nhật các chính sách bảo hiểm thất nghiệp kịp thời đẩy mạnh thông tin tuyên truyền rộng rãi trên các kênh truyền thông, websire, facebook, zalo…, giúp người lao động năm bắt thông tin nhanh chóng chính xác.

{keywords}
Tư vấn và giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

Đồng thời,phối hợp với các cơ quan bảo hiểm xã hội tạo điều kiện giải quyết các khó khăn trong công tác in tờ rời đóng bảo hiểm xã hội, các giấy tờ liên quan đến chế độ bảo hiểm thất nghiệp giúp lao động giải quyết được thủ tục giấy tờ đầy đủ bảo vệ được quyền lợi cho người lao động. Phối hợp với bên ngân hàng tạo điều kiện trong công tác cấp thẻ ATM giúp người lao động nhận tiền hưởng bảo hiểm thuận lợi hơn.

Tính đến đầu tháng 11 năm 2021, số người nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Lâm Đồng là 7.024 người, giảm 16,59 % so với cùng kỳ (8.421 người). Trong đó, riêng Văn phòng của Trung tâm ở Bảo Lộc tiếp nhận là 2.636 người (tính từ tháng 11/2020 đến hết 30/10/2021).

Số người có Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp là 7.124 người.

Đồng thời với việc nhanh chóng giải quyết các thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Lâm Đồng đã tích cực tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động, thu thập và cung ứng thông tin thị trường lao động, tổ chức hoạt động sàn giao dịch việc làm, tư vấn học nghề.

Số người lao động thất nghiệp đến nộp bảo hiểm thất nghiệp được tư vấn, giới thiệu việc làm là 7.290 người, giảm 17,34% so với cùng kỳ (8.819 người). Số người được giới thiệu việc làm là 346 người. Số người được hỗ trợ học nghề là 110 người.

Nguyễn Mai

Hàng trăm phiên giao dịch việc làm trực tuyến trong mùa dịch

Hàng trăm phiên giao dịch việc làm trực tuyến trong mùa dịch

Hàng trăm phiên giao dịch việc làm trực tuyến giúp người lao động và các doanh nghiệp được các Trung tâm Dịch vụ việc làm trên cả nước thực hiện trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.