Đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ ngày xảy ra tai nạn, em Nguyễn Minh Thư vẫn chưa tỉnh lại. Cô nữ sinh xứ Nghệ có nguy cơ mất đi cả tương lai phía trước khi chỉ mới 17 tuổi.

Khoảng 18h ngày 19/6/2023, chiếc xe máy do mẹ con Thư điều khiển bị một chiếc xe ben va phải. Hậu quả, em bị dập nát cả hai chân và bộ phận sinh dục, còn mẹ em may mắn bị thương nhẹ hơn. Để giữ tính mạng cho Thư, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức buộc lòng phải cắt đi bên chân trái của em.

Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, em bị nhiễm trùng máu dẫn tới suy đa tạng, suy hô hấp, tình trạng hết sức nguy kịch. Cho đến nay, bác sĩ vẫn đang nỗ lực hết mình để cứu Thư bên lằn ranh sinh tử.

Cô nữ sinh xinh đẹp bất ngờ gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Bởi quá sốc trước tình trạng của con, lại thêm cơ thể chưa bình phục sau tai nạn, cô Lê Thị Dung, mẹ của Thư vẫn nằm liệt giường, không thể đến bệnh viện chăm con gái. Chỉ có anh trai Nguyễn Châu Quy (35 tuổi) hàng ngày túc trực ngoài phòng bệnh, theo dõi tình hình của em.

“Gia đình tôi ngày đêm lo lắng cho sức khoẻ em Thư. Bác sĩ nói, em chấn thương quá nặng, nguy kịch lắm. Bác sĩ cố gắng hết sức mới giữ được chân còn lại, nhưng em lại bị nhiễm trùng máu, thực sự khó nói trước", anh Quy lo lắng.

Là con út trong gia đình có 5 anh em, cha lại mất khi Thư chỉ vừa 9 tuổi, cuộc sống của mấy mẹ con Thư hết sức chật vật. Một mình mẹ em làm lụng, nuôi các con ăn học. Đến lúc con cái trưởng thành thì Thư lại gặp tai hoạ.

Tai nạn nghiêm trọng khiến em Thư bị cắt một bên chân, nguy cơ mất khả năng làm mẹ.

Được biết, bên gây ra tai nạn cũng đã hỗ trợ nhưng chỉ được một phần, khoảng mấy chục triệu đồng. Trong vỏn vẹn vài ngày đầu điều trị, viện phí đã lên tới 100 triệu đồng. Em Thư không có bảo hiểm y tế nên mọi chi phí gia đình đều phải thanh toán, gánh nặng ngày một lớn.

Để có tiền lo cho Thư, gia đình chủ yếu đi vay mượn. Trong khi đó, mẹ em trước kia chỉ làm nông, thu nhập tằn tiện mới đủ nuôi con, không có tiền dư giả. Anh chị em không có công việc ổn định, hầu hết đều làm lao động tự do, thu nhập ít ỏi.

Thời gian tới, nếu diễn tiến xấu hơn, bác sĩ sẽ phải tiến hành biện pháp thay máu. Tuy nhiên quá trình điều trị này vô cùng tốn kém, lên đến 20-30 triệu đồng/ngày. Mọi người hết sức lo lắng, tìm đủ mọi cách xoay sở song đều bất lực.

Bác sĩ điều trị trực tiếp cho biết, bệnh nhân Nguyễn Minh Thư bị tai nạn tổn thương rất nặng. Bệnh viện ở Nghệ An đã làm phẫu thuật ruột và khâu nội phủ, đưa đại tràng ra làm nhân tạo nhưng không thể giữ lại một bên chân cho em. Hiện bệnh nhân Thư bị nhiễm trùng máu nặng ở chân, bụng, phổi và bị suy thận, đã truyền rất nhiều máu. Mong với sức trẻ, em có thể mau chóng bình phục.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng không chỉ cướp đi một bên chân của cô nữ sinh đang trong độ tuổi đẹp nhất cuộc đời, còn khiến em có nguy cơ mất đi vĩnh viễn khả năng làm mẹ. Tương lai tươi sáng bỗng tối sầm, cánh cửa hy vọng như khép lại trước mắt Thư. Rất mong hoàn cảnh của em nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp:  Anh Nguyễn Châu Quy, thôn Hồng Yên, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. SĐT: 0363019476.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.164 (em Nguyễn Minh Thư)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.