Phạm Văn Hoàng Ngân (23 tuổi) là nhân vật trong bài viết "6 tháng mòn mỏi chờ ‘phép màu’ đến với chàng trai bị chấn thương sọ não nặng". Tai nạn giao thông bất ngờ không chỉ khiến Ngân nằm vô thức trên giường bệnh suốt thời gian dài, mà còn đẩy cha mẹ em vào cảnh khốn đốn bởi khoản viện phí khổng lồ. Đến nay đã gần 8 tháng, em vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp. Ông Phạm Văn Năm - người cha già 60 tuổi đang túc trực chăm sóc em.

Đối với số nợ khoảng 100 triệu đồng đã vay mượn trước đó để lo cho Ngân, gia đình chưa biết sẽ lấy gì để trả, bởi vẫn phải ưu tiên cứu chữa cho con trai. Mẹ em dù đau lưng vẫn cố gắng bán sữa đậu nành kiếm thêm vài đồng, nhưng chẳng thấm tháp là bao.

Ông Năm rất bất ngờ và xúc động khi nhận tiếp tấm lòng của bạn đọc.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được chia sẻ, may mắn, Ngân được nhiều người thương giúp. Trước đó, Báo VietNamNet đã trao số tiền 29.045.500 đồng để ông Năm đóng viện phí cho em. Vừa qua, đại diện báo cũng đã có mặt tại phòng công tác xã hội để trao tiếp số tiền 28.410.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho chàng thanh niên trẻ hiếu thảo. Bên cạnh đó, gia đình ông Năm cũng đã nhận được rất nhiều những lời động viên, sự tiếp sức của quý nhà hảo tâm.

Khá bất ngờ khi vẫn tiếp tục nhận được số tiền tới gần 30 triệu đồng, ông Năm không giấu được xúc động. Với tình trạng sức khỏe của Ngân, bác sĩ cho biết em vẫn phải điều trị kéo dài. Nhờ có sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc nên gia đình mới có điều kiện tiếp tục chữa trị cho em, ông Năm nhiều lần bày tỏ sự biết ơn đối với quý ân nhân.