Tâu Bú Mơ Thọe là cô bé đáng thương trong bài viết "Chỉ còn căn nhà tôn đã rỉ, cha mẹ bất lực không có tiền cho con chạy thận". 

Mơ Thọe có biểu hiện sốt cao nhiều đợt từ cuối năm ngoái, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên cha mẹ con chẳng thể đưa đi khám. Đến lúc con có triệu chứng đau ngực, khó thở mới được đưa đi viện thì bệnh tình đã nặng, bác sĩ chẩn đoán con bị suy thận mãn giai đoạn cuối. Từ Ninh Thuận, con phải vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để chạy thận đình kỳ.

Thời gian đầu, Mơ Thọe chỉ được hưởng bảo hiểm y tế 80%, phần còn lại gia đình chi trả, thêm tiền thuốc men, dụng cụ y tế, vợ chồng chị Tâu Bú Ka Hen phải chật vật lắm mới lo liệu được. Thế nhưng, từ khi con chuyển sang điều trị ngoại trú, 2 mẹ con phải đi thuê trọ nhiều tháng với chi phí đắt đỏ để cô bé có thể ở lại thành phố chạy thận. Chỉ 7-8 tháng từ khi con phát hiện bệnh, gia đình đã ôm khoản nợ lên đến 50 triệu đồng. 

Khi đã chẳng còn cách nào lo tiếp chi phí để ở lại thành phố chữa bệnh cho con, chị Ka Hen đành cầu cứu đến Báo VietNamNet, mong có thể làm cầu nối giúp gia đình trong cơn hoạn nạn. May mắn, sau khi hoàn cảnh của gia đình được chia sẻ, ngoài sự giúp đỡ kinh phí để Mơ Thọe được tiếp tục chữa bệnh, con còn đón nhận một món quà bất ngờ. 

Đại diện Báo VietNamNet (phải) đã đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để trao tiền do bạn đọc ủng hộ cho bé Mơ Thọe.

"Một nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho con có máy chạy thận riêng, nên dù chưa hết tuổi nhi đồng, con vẫn có điều kiện để về quê chữa trị. Dù từ nhà xuống bệnh viện không gần, nhưng vẫn đỡ hơn là phải vào tận thành phố xa xôi. Chúng tôi rất bất ngờ và mừng lắm", chị Ka Hen bày tỏ.

Mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã trao 37.847.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho Mơ Thọe. Mặc dù không quá lớn, nhưng số tiền tiền này có thể giúp gia đình trang trải chữa bệnh cho con trong nhiều tháng tới. Thông qua VietNamNet, chị Ka Hen gửi lời cảm ơn chân thành tới quý nhà hảo tâm đã yêu thương và giúp đỡ, để con gái chị có cơ hội điều trị căn bệnh hiểm nghèo.