Trương Thiên Lộc (SN 2011, ngụ tại Lâm Đồng) là nhân vật trong bài viết "Hy vọng mong manh của cậu bé mắc bệnh ung thư máu". 

Lộc phát bệnh vào tháng 4 năm ngoái. Cha mẹ con đã phải chạy đôn chạy đáo đưa đi nhiều bệnh viện thăm khám trước khi vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Bác sĩ chẩn đoán con bị bệnh bạch cầu dạng lympho (ung thư máu). 

tt Thiên Lộc (1).jpg
Thiên Lộc gửi lời cảm ơn tới quý ân nhân đã ủng hộ cho con.

Vợ chồng chị Lê Thị Vân Khánh (SN 1987) vốn không dư dả. Tài sản chỉ có căn nhà cấp 4 và ít đất canh tác. Từ lúc Lộc đổ bệnh, thời gian ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, chị Khánh bỏ lại mọi việc để theo con. Một mình anh Trường Thiên Lâm gánh vác kinh tế, mải kiếm tiền để chạy chữa cho con trai, anh đành gửi con gái nhỏ nhờ người thân trông nom giúp. 

Vậy nhưng chi phí điều trị của Lộc vô cùng tốn kém. Bởi con chỉ được hưởng bảo hiểm y tế 80%, mỗi đợt nhập viện đánh thuốc, có khi gia đình phải chi trả hàng chục triệu đồng, chưa kể tiền mua thuốc, làm xét nghiệm ở ngoài, hay đi lại, ăn uống.

tt thiên lộc.jpg
Báo VietNamNet đã đóng toàn bộ số tiền do bạn đọc ủng hộ vào tạm ứng viện phí cho bé Trương Thiên Lộc.

Số tiền 38.705.000 đồng do bạn đọc ủng hộ không phải là con số lớn đối với bệnh của con nhưng đã kịp thời tiếp sức, giúp gia đình chị Khánh vượt qua giai đoạn khó khăn. Bên cạnh đó, gia đình cũng nhận được sự động viên, giúp đỡ trực tiếp của các nhà hảo tâm. Đó là động lực để họ tiếp tục cùng con chiến đấu với bệnh tật.

Thông qua VietNamNet, chị Khánh gửi lời cảm ơn chân thành tới những trái tim nhân ái.