Cuối năm ngoái, chị Vương sinh non khi mang bầu ở tháng thứ 7, đứa trẻ chẳng giữ được mà sức khỏe của chị cũng để lại di chứng, đau ốm triền miên. Anh Nguyễn Lam Ti bỏ nghề biển bấp bênh, dắt díu theo vợ con rời quê Bình Thuận vào TP.HCM xin làm công nhân. Do chị Vương không biết chữ nên không được nhận, cuộc sống chắt bóp mới đủ nuôi 2 con nhỏ. Vì thế khi phát hiện bệnh tiểu đường, chị cũng chẳng định chạy chữa, chỉ đến khi bị sốt cao nhiều ngày mới để chồng đưa đi bệnh viện thì đã muộn.

Bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM chẩn đoán chị bị sốc nhiễm trùng, suy giáp, suy thận, phải thở máy, truyền máu, lọc máu và đánh thuốc kháng sinh. Chi phí dự kiến lên tới 150 triệu đồng. Đối với gia đình họ, số tiền ấy quá lớn, chẳng cách nào lo nổi. 

Biết được hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình, phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã liên hệ đến Báo VietNamNet, hi vọng có thể làm cầu nối đến các nhà hảo tâm. Sau khi bài viết "Con thành hình hơn 7 tháng không giữ được, tính mạng mẹ gặp hiểm nguy" được đăng tải, nhiều bạn đọc đã quan tâm, giúp đỡ.

Đại diện phòng Công tác xã hội (trái) nhận số tiền do bạn đọc ủng hộ để đóng viện phí cho chị Vương.

Mới đây, theo thông tin từ phòng Công tác xã hội, số tiền 38.958.000 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua VietNamNet chẳng đủ để trang trải viện phí cho chị Vương. Mà đáng buồn hơn, do bệnh tình quá nặng, chị Vương không qua khỏi, gia đình đã xin đưa về để lo hậu sự. 

Anh Nguyễn Lam Ti bày tỏ, dù không thể cứu được vợ, nhưng anh vẫn vô cùng biết ơn các bác sĩ, phòng Công tác xã hội và các nhà hảo tâm, trong lúc gia đình khó khăn cùng đường đã giang tay giúp đỡ.