Hoàn cảnh của ông Nguyễn Tấn Tài (55 tuổi, quê Sóc Trăng) vô cùng tội nghiệp. Nhiều năm trước, điều kiện dưới quê quá khó khăn nên vợ chồng ông phải dắt theo con nhỏ đi xa xứ làm mướn. Chật vật mưu sinh nhưng không khiến họ phai mờ tình người. Ngoài con trai ruột sinh năm 1993, vợ chồng ông còn nhận nuôi con trai út sinh năm 2007.

Cuộc sống chẳng dư dả nên cả 2 người con đều không được học hành. Con trai lớn là Nguyễn Tấn Lợi đã quen với cực khổ từ nhỏ. Sau khi lớn thì theo người quen đi làm thợ hồ, nay đây mai đó. Mấy năm nay, vợ chồng ông Tài làm thuê tại một lò gạch thủ công. Thế nhưng vợ ông bị tiểu đường nhiều năm, sau khi bị đột quỵ thì sức khỏe yếu dần, đã qua đời gần 1 năm trước. 

Mấy tháng trước, ông Tài thấy trong người hay mỏi mệt, ho ra máu, nhưng vì không còn tiền nên đành tự lừa mình, đổ lỗi cho thời tiết nóng bức. Không ngờ đến lúc nôn ra máu, cơ thể suy kiệt, đưa vào bệnh viện thì đã trở nặng, lập tức phải nhập viện điều trị.

Ông Tài điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Ảnh: Khánh Hòa)

Bác sĩ cho biết, ông Tài bị ổ loét to và sâu ở tá tràng, ngoài ra còn bị viêm phổi nặng phải thở oxy và bệnh đái tháo đường type 2. Do không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị của ông khoảng 30 triệu đồng. Thế nhưng con trai lớn của ông là Nguyễn Tấn Lợi chạy vạy khắp nơi cũng chỉ được 12 triệu đồng viện phí. Ngày cả chiếc xe máy cũ kỹ cùng phải mang đi cầm cố được 3 triệu đồng.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết "Con trai phụ hồ chẳng lo nổi 30 triệu đồng cứu cha bệnh tật suy kiệt", nhiều tấm lòng thơm thảo đã thương xót, giúp đỡ. Ngoài 38.112.500 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Báo, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ và giúp đỡ trực tiếp tới gia đình, bệnh viện. 

Anh Ngọ Văn Minh, cán bộ phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết: "Hiện tại ông Tài đã được xuất viện. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ ông trong những lần tái khám cho tới lúc khỏe mạnh. Nếu lúc ấy số tiền do các nhà hảo tâm hỗ trợ còn dư sẽ được trả lại để gia đình có kế sinh nhai".

Anh Minh cũng thay mặt ông Tài gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm đã ủng hộ cho gia đình trong lúc khó khăn cùng đường.