tt ông Lương Chánh (2).jpg
Lá thư viết tay của 2 cha con ông Chánh gửi đến Báo VietNamNet sau khi hoàn cảnh gia đình được chia sẻ.

Ngày 17/6, 2 ngày sau khi câu chuyện "Mẹ mất tích, nữ sinh 16 tuổi phải nghỉ học chăm cha nằm viện" được đăng tải, ông Lương Chánh (SN 1964, tại Bình Dương) và con gái Lương Thị Kiều Dung đã viết thư cảm ơn gửi tới Báo VietNamNet.

Gia đình ông Chánh là hộ nghèo "bền vững" ở địa phương, dù đã nhận được nhiều quan tâm của chính quyền. Bản thân ông Chánh mắc nhiều bệnh như: Phổi tắc nghẽn mạn tính, rối loạn thông khí nhẹ; chấn thương ngực phải; bệnh tim thiếu máu cục bộ, hở van ba lá trung bình; trào ngược dạ dày; đau thắt ngực không ổn định... Khoảng 5 năm trước, người vợ bị bệnh tâm thần của ông mất tích, đến nay vẫn chưa có thông tin. Con trai lớn lại "không nên thân", ông chỉ có thể trông cậy vào con gái nhỏ.

Em Lương Thị Kiều Dung đã phải nghỉ học từ năm ngoái, khi mới đến lớp 7. Em xin đi làm mướn để kiếm tiền sinh hoạt và thuốc thang cho cha. Nhiều đợt phải nghỉ để đi viện chăm sóc cha, công việc của em cũng trắc trở. Sau nhiều lần đổ bệnh mà không có tiền điều trị, ông Chánh đã làm đơn cầu cứu khắp nơi. Ông sợ nếu mình có chuyện gì, con gái nhỏ sẽ không còn điểm tựa.

tt ông Lương Chánh (3).jpg
Thông qua VietNamNet, bạn đọc ủng hộ 2 cha con ông hơn 35 triệu đồng.

Sau khi hoàn cảnh của 2 cha con ông Chánh được chia sẻ trên VietNamNet, nhiều bạn đọc đã ủng hộ số tiền 35.032.000 đồng. Bên cạnh đó, một số nhà hảo tâm cũng đã liên hệ trực tiếp để động viên, tiếp sức kịp thời cho cha con ông.

Sau khi nhận được tấm lòng của bạn đọc, ông Chánh vô cùng mừng rỡ và xúc động. Bởi ngay lúc này, bệnh tình của ông lại tái phát, cần tiền để đi bệnh viện thăm khám, điều trị. Thông qua VietNamNet, ông gửi lời cảm ơn chân thành tới bạn đọc hảo tâm.