Quyết định thông qua phương án đơn giản hóa 2 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội. 

Cụ thể là việc cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh và cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện.

Nội dung đơn giản hóa 2 thủ tục trên tập trung vào đơn giản hóa giảm thời gian thực hiện: Giảm 1 ngày làm việc (giảm từ 15 ngày làm việc xuống còn 14 ngày làm việc so với quy định tại Khoản 2 Điều 43 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/6/2014 và quy định tại Quyết định số 808/QĐBXD ngày 17/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc công bố thủ tục hành chính “Cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng” thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng).

so qhkt vietnamnet.jpeg
Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính.

Lý do có sự thay đổi được lý giải: Thực tế giải quyết thấy có thể rút ngắn được thành 14 ngày làm việc (giảm 7% thời gian). Đơn giản hóa thủ tục hành chính nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu trong quá trình xem xét, thẩm định hồ sơ.

Phụ lục của quyết định cũng đã đưa ra kiến nghị thực thi đề nghị sửa đổi Khoản 2 Điều 43 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/6/2014; sửa đổi Mục 1.4, Phần II Phụ lục kèm theo Quyết định số 808/QĐ-BXD ngày 17/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc công bố thủ tục hành chính “Cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng” thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng.

UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đã được phê duyệt tại quyết định này theo quy định của pháp luật. 

Cùng với đó, Văn phòng UBND Thành phố được giao trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các cơ quan liên quan thực hiện quyết định.

Thuận Phong