Hội nghị xúc tiến thương mại do Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa được tổ chức.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh cho biết, những năm qua tỉnh Lạng Sơn đã tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững theo hướng sản xuất hàng hóa, đổi mới hình thức tổ chức sản xuất gắn với chuỗi tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu. Từ đó, tỉnh Lạng Sơn đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp tập trung với quy mô lớn, đặc biệt là cây ăn quả đặc sản như na, hồng, quýt và một số cây có múi khác.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến" do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai từ năm 2019 được cho là một trong những giải pháp hỗ trợ kịp thời cho sản phẩm nông sản Lạng Sơn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số chia sẻ, là đơn vị thiết kế xây dựng và trực tiếp triển khai Chương trình, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp chặt chẽ với các Sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Sendo, Voso (Viettel Post)... với mô hình phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, “Siêu thị hàng Việt uy tín” này đã mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, được quản lý chặt chẽ giúp bà con nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt.

{keywords}
Đặc sản Lạng Sơn lên “Gian hàng Việt trực tuyến

Bên cạnh đó, người tiêu dùng trên toàn quốc có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm trong siêu thị hàng Việt này khi chất lượng hàng hoá được giám sát và quản lý với sự phối hợp của cơ quan chức năng từ địa phương tới Trung ương.

Với những kinh nghiệm cùng các Sàn thương mại điện tử vận hành chương trình thời gian qua, Doanh nghiệp cả nước nói chung cũng như bà con, các hợp tác xã, doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn nói riêng hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, “Gian hàng Việt trực tuyến" chính là sân chơi uy tín, tin cậy, tạo ra hướng đi mới, ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, khi tham gia vào “Gian hàng Việt trực tuyến" Doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia thương mại điện tử “cầm tay chỉ việc", tư vấn hoàn toàn miễn phí từng bước từ khâu đăng ký gian hàng, xử lý hình ảnh, đăng bán, đóng gói, giao hàng, các kĩ thuật đẩy mạnh tiêu dùng hiện đại…

Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến” còn được hỗ trợ truyền thông quảng bá sản phẩm, được hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt từ các sàn thương mại điện tử, được hỗ trợ chi phí chuyển phát, và hỗ trợ các giải pháp tài chính từ các đối tác của chương trình.

Trọng tâm trong chương trình Hội nghị lần này còn có Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn nhằm đánh dấu sự hợp tác sâu rộng của ba bên nhằm triển khai các giải pháp thiết thực giúp sản phẩm nông sản địa phương của tỉnh Lạng Sơn mở rộng kênh phân phối mới, bắt kịp xu thế phát triển trong thời đại công nghệ số 4.0.

Phùng Thủy