“Binh sĩ Ukraine đang giữ vững các chốt phòng thủ ở Severodonetsk. Giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn trong thành phố. Các thành phố Lysychansk, Slavyansk, Bakhmut, Sviatohirya, Avdiivka, Kurakhove và nhiều nơi khác hiện là điểm nóng trong các hướng tấn công của Nga”, tờ The Guardian dẫn lời ông Zelensky nói. 

Nhiều tòa nhà ở Severodonetsk bị hư hại do chiến sự. Ảnh: voenhronika.ru 

“Các lực lượng Ukraine bảo vệ Severodonetsk đang giữ vững vị trí bất chấp những cuộc tấn công của quân đội Nga. Nhưng tình hình ở mặt trận phía đông Ukraine đang rất khó khăn. Cả Severodonetsk lẫn Lysychansk hôm nay đã trở thành những thành phố chết. Hiện còn khoảng 10.000-15.000 dân thường mắc kẹt ở Severodonetsk, nơi đã bị quân Nga pháo kích trong nhiều tuần qua”, ông Zelensky nói thêm. 

Tổng thống Ukraine nhận định, các cuộc đàm phán giữa nước này và Nga “đang ở ‘vạch số không’, trong khi tình huống đe dọa nhất đã phát triển ở tỉnh Zaporizhzhia”.

Những video được trang Voenhronika.ru đăng tải hôm 6/6 cho thấy, giao tranh giữa quân đội Ukraine và binh sĩ Nga ở các khu vực trong và ngoài Severodonetsk diễn ra rất ác liệt.

Video: Hạ tầng thành phố Severodonetsk bị phá hủy. Nguồn: voenhronika.ru

Video: Giao tranh giữa binh sĩ Nga và quân đội Ukraine ở khu vực gần Severodonetsk. Nguồn: voenhronika.ru 

Tuấn Trần