Sáng 4/10, tại Thủ đô Vientiane, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm cùng phu nhân đã tới thăm Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du và chúc mừng các thầy cô giáo nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Lào (07/10/1994 – 07/10/2024).

Tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Nguyễn Minh Tâm đánh giá cao và biểu dương những thành tích xuất sắc mà thầy và trò Trường Song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du đạt được trong những năm gần đây.

Lào việt.jpg
Đại sứ Nguyễn Minh Tâm cùng phu nhân thăm Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du.

Đồng thời, mong muốn các thầy cô khắc phục khó khăn, có sáng kiến, đổi mới phương pháp dạy và học để nâng cao chất lượng cũng như nhận thức sâu sắc về sứ mệnh, trọng trách lớn lao của mình trong việc dạy và học tiếng Việt. Qua đó, bên cạnh tiếng Lào, các em học sinh cũng phải nói được tiếng Việt, hiểu được về lịch sử, văn hóa Việt Nam và các em học sinh gốc Việt luôn nhớ về quê hương, Tổ quốc Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Minh Tâm đã trao 20 triệu Kip Lào tặng nhà trường để hỗ trợ các hoạt động gìn giữ và phát triển tiếng Việt với mong muốn các thầy cô giáo cùng các em học sinh sẽ là những sứ giả tiếng Việt trên đất nước Lào.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường song ngữ Việt - Lào Nguyễn Du cho biết, tiếng Việt được học như một ngôn ngữ phổ thông trong trường. Học sinh không chỉ đơn thuần được học đọc, viết và nói tiếng Việt, mà còn được tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Việt Nam. Các giờ học hoàn toàn giao tiếp bằng tiếng Việt để tăng khả năng hiểu biết về ngôn ngữ cho các em.