Ngày 21/8, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành hướng dẫn thực hiện các hoạt động giáo dục trong năm học 2023-2024 đối với bậc tiểu học. 

Theo đó, đối với các lớp học 2 buổi/ngày, thời gian vào tiết đầu tiên của buổi sáng từ 7h30 trở đi và không muộn hơn 7h45; thời gian vào tiết đầu tiên của buổi chiều không sớm hơn 14h.

Đối với các lớp học 1 buổi/ngày, thời gian vào tiết đầu tiên của buổi sáng từ 7h15-7h30; thời gian vào tiết đầu tiên của buổi chiều từ 12h45-13h; thời gian ra chơi của mỗi buổi học (kể cả tập thể dục) không ít hơn 30 phút.

Sở yêu cầu hiệu trưởng nhà trường chủ động sắp xếp kế hoạch nhà trường, xây dựng thời khoá biểu linh hoạt, phù hợp, mỗi ngày thực hiện đủ 7 tiết theo chương trình chính khoá, không bắt buộc phải thực hiện sáng 4 tiết, chiều 3 tiết. Ngoài các tiết chính khóa, nhà trường có thể xây dựng kế hoạch tổ chức thêm các hoạt động khác tuỳ theo nhu cầu và năng lực của học sinh. 

Sau giờ học mỗi ngày, trường có thể xây dựng kế hoạch tổ chức các câu lạc bộ cho học sinh cho đến khi các em được đón về. Các kế hoạch này phải được cấp trên có thẩm quyền phê duyệt trước khi tiến hành. 

Sở GD-ĐT quy định rõ, từ ngày tựu trường cho đến ngày khai giảng, hiệu trưởng trường tiểu học xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động đầu năm học, nắm tình hình học sinh đầu năm, hướng dẫn cha mẹ học sinh, học sinh các thông tin cần thiết như về trường. Chương trình tuần 1 sẽ bắt đầu từ ngày 5-9/9. Sau đó lần lượt thực hiện các tuần theo quy định.

Các trường cần tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục STEM, hoạt động giáo dục kĩ năng sống, hoạt động câu lạc bộ… ngay từ tuần 1.